“BMW tự hào khẳng định vị trí số một trong phân khúc ô tô cao cấp toàn cầu vào năm 2021”, Pieter Nota, trưởng bộ phận bán hàng của BMW đã viết trong một bài đăng trên LinkedIn hôm thứ Hai, ghi nhận chiến thắng thuộc về dòng sản phẩm và hiệu suất hoạt động của công ty.
BMW chưa nêu chi tiết doanh số bán hàng cả năm, nhưng sản lượng giao hàng có vẻ đã vượt qua thương hiệu Daimler AG trong phần lớn năm qua. Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Munich ít bị ảnh hưởng hơn trước sự thiếu hụt toàn cầu về chất bán dẫn khiến dây chuyền sản xuất trở nên khó khăn trên toàn cầu.
Một số nhà sản xuất ô tô đã báo hiệu thời kỳ tồi tệ nhất của cuộc khủng hoảng chip sẽ kết thúc sau một quý thứ ba khó khăn đã bắt đầu quay trở lại những kỳ vọng đó. Hôm thứ Hai, Mercedes cho biết nguồn cung linh kiện khan hiếm sẽ tiếp tục kìm hãm ngành trong nửa đầu năm nay và thúc giục tăng thêm công suất trên toàn cầu.
BMW sẽ báo cáo doanh số bán hàng cả năm của mình vào ngày 12 tháng 1, theo một phát ngôn viên. Trước đó, hãng cho biết nhà sản xuất ô tô đã giao 1,7 triệu xe mang nhãn hiệu BMW, vượt qua Daimler AG của Mercedes-Benz hơn 112.000 xe.