Đối với những người không quan tâm đến xu hướng lưới tản nhiệt lớn của BMW, 8 Series có vẻ sẽ giữ lại lưới tản nhiệt khá mỏng. Tuy nhiên, đèn pha hiện có vẻ mỏng hơn, vì vậy lưới tản nhiệt có vẻ lớn hơn lưới tản nhiệt trên model đang triển khai.
Cũng giống như BMW đặt tên cho tất cả các bản nâng cấp khác của mình, nó có tên Life Cycle Impulse, hoặc LCI như những người đam mê BMW thích đặt tên cho chúng. Những thay đổi bao gồm cản trước được thiết kế lại, thay đổi nhẹ ở mui xe, cản sau mới, cánh gió sau trên nắp cốp sửa đổi và đồ họa nội thất mới cho đèn sau.
Ở bên trong, toàn bộ dòng BMW 8 Series sẽ có iDrive 8. Không giống như các mẫu xe BMW khác, 8 Series sẽ không có vị trí màn hình cảm ứng thay đổi đáng kể, nhưng nó sẽ khác với những gì có thể tìm thấy trên model đang triển khai.
8 Series được thiết lập để có các hệ thống động cơ hybrid nhẹ trên diện rộng. Hãng xe Đức đã giới thiệu hệ thống 48 Volt trên phiên bản turbo-diesel của dòng 8 Series, được thiết lập để truyền cảm hứng cho các động cơ còn lại trong phạm vi.
Hệ thống hybrid nhẹ mới nhất của BMW cho phép nổ máy khi động cơ tắt ngay cả ở tốc độ đường cao tốc, cũng như tăng nhẹ công suất và mô-men xoắn ở những điểm chính.
Động cơ điện được BMW trang bị cho xe hybrid nhẹ cung cấp công suất lên tới 11 mã lực và nó cũng hoạt động như một máy phát điện. Các động cơ khác được cung cấp trong dòng 8 Series cũng có thể nhận được hệ thống này.