Nhu cầu đối với các mẫu xe Mercedes-Benz hàng đầu đã tăng 30% vào năm 2021, giúp doanh thu của tập đoàn tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái khi tập đoàn này tăng cường đầu tư vào thế hệ xe điện tiếp theo.
Tập đoàn Mercedes-Benz (được đổi tên từ Tập đoàn Daimler vào đầu tháng này) đã ghi nhận doanh thu 168 tỷ euro (140 tỷ bảng Anh) vào năm 2021, tăng từ 154 tỷ euro (129 tỷ bảng Anh) vào năm 2020, với Mercedes-Maybach, Mercedes-AMG và Mercedes G- Các thương hiệu phụ đẳng cấp đánh bại kỷ lục bán hàng trên toàn diện.
Đáng chú ý diễn ra trong bối cảnh sản xuất bị hạn chế, chủ yếu là do sự thiếu hụt chất bán dẫn, dẫn đến tổng sản lượng xe hơi và xe van giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 2.330.169 chiếc, tác động của việc này được giảm bớt do nhu cầu tăng lên đối với những sản phẩm này cao hơn.
Ví dụ, doanh số của Maybach tại Trung Quốc - thị trường chiếm 35,5% tổng doanh số Mercedes toàn cầu - đạt hơn 1000 chiếc mỗi tháng (ngoại trừ tháng 10) và doanh số toàn cầu của Mercedes-Benz S-Class tăng 40% lên hơn 87.000 đơn vị.
G-Class SUV cũng có một năm bội thu, bán được 41.174 chiếc và nhu cầu đối với các mẫu xe hiệu suất AMG tăng 16,7% lên 145.979 chiếc, một năm kỷ lục nhưng ít hơn gần 20.000 chiếc so với năm ngoái của BMW.
Doanh thu trên mỗi mẫu xe Mercedes bán ra đã tăng 26% lên mức trung bình là 49.800 € (41.500 bảng Anh) so với trước đại dịch 2019 và chi phí cố định đã giảm 16%.
Với việc chuyển trọng tâm sang các mẫu xe có lợi nhuận cao hơn này, bộ phận xe hơi và xe van của Mercedes đã có thể tăng gấp đôi thu nhập trước thuế lên 13,9 tỷ euro (11,6 tỷ bảng Anh) mỗi năm.
Trong năm 2022, công ty cho biết tình hình cung cấp chất bán dẫn vẫn biến động và khó dự đoán, vì vậy họ đã thực hiện "một cách tiếp cận thận trọng" đối với các dự báo của mình.
Tuy nhiên, Mercedes-Benz S-Class dự kiến doanh số bán hàng sẽ tăng nhẹ vào năm 2022, với sản lượng của các mẫu xe cao cấp nhất dự kiến sẽ tăng hơn 10% sẽ làm tăng giá ròng, nhưng không đến mức bù đắp hoàn toàn cho "cơn gió ngược" của nguyên liệu thô, dự kiến sẽ gia tăng nghiêm trọng vào năm 2022.
Công ty cũng cho biết chi phí nghiên cứu và phát triển của họ sẽ cao hơn vào năm 2022 khi chuẩn bị cho các nền tảng xe điện MMA và AMG.EA mới ra mắt trong những năm tới.