Mercedes-Benz “nhá hàng” mẫu xe điện có phạm vi lái 1.000km

Mercedes-Benz đang hé lộ về mẫu xe điện mới siêu hiệu suất được hãng tuyên bố có phạm vi lái 1.000 km sau khi sạc đầy.

Mercedes-Benz “nhá hàng” mẫu xe điện có phạm vi lái 1.000km - Ảnh 1

Mặc dù phạm vi lái 1.000km đã là “khủng” rồi, nhưng thực chất vẫn ít hơn so với mức 1.200km mà hãng thông báo trước đây. Để đạt con số 1.000 km phạm vi lái này, nhà sản xuất cho biết sẽ không có ý định trang bị khối pin lớn cho xe. Thay vào đó, mẫu xe sẽ có thiết kế nhỏ gọn.

Ngoài ra, Mercedes-Benz còn công bố kế hoạch điện khí hóa mới, sẽ chuyển sang xe điện hoàn toàn vào năm 2030.

Nhà sản xuất ô tô Đức cũng công bố một số chương trình mới để giúp đạt được mục tiêu đó. Một trong số đó là Mercedes-Benz VISION EQXX, một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện mới cực kỳ hiệu quả. Hiện tại, Mercedes chỉ tung hình ảnh teaser mới cho chiếc xe điện này. Mặc dù có vẻ như nhà sản xuất ô tô không có kế hoạch phát hành phiên bản sản xuất của chiếc xe, nhưng họ đã xác nhận sẽ sử dụng nó làm nền tảng để phát triển các kiến ​​trúc điện mới của mình.

Những hình ảnh teaser cho thấy EQXX là một chiếc sedan gầm thấp với những đường cong nhẹ nhàng. Đó là một chiếc xe khá lớn và ít nhất cũng lớn bằng Tesla Model S, nếu không muốn nói là dài hơn một chút.

“Những tiến bộ công nghệ trên Vision EQXX sẽ được điều chỉnh và áp dụng trong các sản phẩm cấu trúc điện tiềm năng mới”, Mercedes tuyên bố và cho biết đang phát triển ba nền tảng điện mới sẽ ra mắt vào năm 2025 và cung cấp năng lượng cho một số loại xe điện mới cho thương hiệu.

Tất cả những tuyên bố này có vẻ khá “mạnh miệng”, nhưng Mercedes hứa hẹn một cuộc trình diễn vào năm tới để chứng minh những con số này. Công ty có một nhóm đa ngành chuyên tạo ra những cỗ máy khiến mọi người phải thán phục và những người này còn có sự hỗ trợ từ bộ phận Hệ thống truyền lực hiệu suất cao của đội đua Mercedes-AMG Formula One.

Mercedes-Benz “nhá hàng” mẫu xe điện có phạm vi lái 1.000km - Ảnh 2
Mercedes-Benz “nhá hàng” mẫu xe điện có phạm vi lái 1.000km - Ảnh 3
Mercedes-Benz “nhá hàng” mẫu xe điện có phạm vi lái 1.000km - Ảnh 4
Mercedes-Benz “nhá hàng” mẫu xe điện có phạm vi lái 1.000km - Ảnh 5
Mercedes-Benz “nhá hàng” mẫu xe điện có phạm vi lái 1.000km - Ảnh 6

Ảnh: Motor 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.