Mặc dù phạm vi lái 1.000km đã là “khủng” rồi, nhưng thực chất vẫn ít hơn so với mức 1.200km mà hãng thông báo trước đây. Để đạt con số 1.000 km phạm vi lái này, nhà sản xuất cho biết sẽ không có ý định trang bị khối pin lớn cho xe. Thay vào đó, mẫu xe sẽ có thiết kế nhỏ gọn.
Ngoài ra, Mercedes-Benz còn công bố kế hoạch điện khí hóa mới, sẽ chuyển sang xe điện hoàn toàn vào năm 2030.
Nhà sản xuất ô tô Đức cũng công bố một số chương trình mới để giúp đạt được mục tiêu đó. Một trong số đó là Mercedes-Benz VISION EQXX, một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện mới cực kỳ hiệu quả. Hiện tại, Mercedes chỉ tung hình ảnh teaser mới cho chiếc xe điện này. Mặc dù có vẻ như nhà sản xuất ô tô không có kế hoạch phát hành phiên bản sản xuất của chiếc xe, nhưng họ đã xác nhận sẽ sử dụng nó làm nền tảng để phát triển các kiến trúc điện mới của mình.
Những hình ảnh teaser cho thấy EQXX là một chiếc sedan gầm thấp với những đường cong nhẹ nhàng. Đó là một chiếc xe khá lớn và ít nhất cũng lớn bằng Tesla Model S, nếu không muốn nói là dài hơn một chút.
“Những tiến bộ công nghệ trên Vision EQXX sẽ được điều chỉnh và áp dụng trong các sản phẩm cấu trúc điện tiềm năng mới”, Mercedes tuyên bố và cho biết đang phát triển ba nền tảng điện mới sẽ ra mắt vào năm 2025 và cung cấp năng lượng cho một số loại xe điện mới cho thương hiệu.
Tất cả những tuyên bố này có vẻ khá “mạnh miệng”, nhưng Mercedes hứa hẹn một cuộc trình diễn vào năm tới để chứng minh những con số này. Công ty có một nhóm đa ngành chuyên tạo ra những cỗ máy khiến mọi người phải thán phục và những người này còn có sự hỗ trợ từ bộ phận Hệ thống truyền lực hiệu suất cao của đội đua Mercedes-AMG Formula One.