Mercedes-Benz EQC chạy điện sẽ ra mắt vào năm 2025

Minh Long

Model thế hệ thứ hai với nền tảng mới được biết sẽ có nhiều cải tiến.

Mercedes-Benz EQC chạy điện sẽ ra mắt vào năm 2025 - Ảnh 1

Mẫu Mercedes-Benz EQC mới này là CUV chạy pin cỡ trung mà nhà sản xuất ô tô đến từ Đức thiết kế cho thị trường Mỹ và ra mắt lần đầu tiên vào đầu năm 2019 tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng, sau đó có kế hoạch bán ra vào năm 2020.

Đến tháng 2 vừa qua, Mercedes-Benz cho biết: "Sau khi đánh giá toàn diện về sự phát triển của thị trường, EQC sẽ không được cung cấp tại Mỹ sớm. EQC đã có một ngày dự kiến ​​xuất hiện nhưng phải đến "khoảng năm 2025"”.

Ông Dimitris Psillakis, Giám đốc điều hành Mercedes-Benz Mỹ, đã đưa ra lời khẳng định vào tháng 5: "Khi bạn tung ra một thương hiệu mới, bạn phải có sản phẩm phù hợp. Chúng tôi không thể tung ra thị trường với những kế hoạch nửa vời".

EQC trên GLC thông thường với động cơ đốt trong đã được bán trong 5 năm, hiện là mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes tại Mỹ. Trong khi đó, nội thất EQC không được đánh giá cao.

Năm tới mang đến một đợt khác của các mẫu crossover chạy điện chuyên dụng không bị gánh nặng bởi các thỏa hiệp liên quan nền tảng, có nghĩa là thị trường sẽ tiến xa hơn trước EQC xuất hiện.

Giới truyền thông cho rằng, người tiêu dùng có thể mong đợi EQC thế hệ thứ hai được xây dựng trên kiến trúc mô-đun chuyên dụng mới của Mercedes dành cho xe điện. Hệ thống xương và công nghệ mới sẽ mang đến một không gian nội thất tốt hơn với nhiều không gian bên trong hơn so với EQC hiện tại, cũng như phạm vi hoạt động nhiều hơn và sạc nhanh hơn.

Mercedes cũng nhấn mạnh với các đại lý, họ sẽ mang đến một mẫu sedan C-Class chạy bằng pin, có kiến ​​trúc tương tự, đến Mỹ trong cùng khung thời gian với EQC.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.