Mercedes-Benz CLE 2023 sẽ thay thế C-và E-Class Coupe, Cabriolet

Minh Long

Với thị trường xe mui trần ngày càng thu hẹp, Mercedes-Benz được cho đang chuẩn bị cho một bước đi táo bạo trong phân khúc xe 4 chỗ mui mềm.

Mercedes-Benz CLE 2023 sẽ thay thế C-và E-Class Coupe, Cabriolet - Ảnh 1

Một mẫu xe mới, được cho là CLE đã được chụp trộm khi đang thử nghiệm trên đường đua Nürburgring dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2022, được cho sẽ thay thế các mẫu C-Class, E-Class Coupe và Cabriolet.

Nguyên mẫu ngụy trang của mô hình được cho là C-Class Cabrio trước đây nhưng các nhiếp ảnh gia do thám đã đưa ra thông tin mới tiết lộ đó là CLE. Mẫu xe này được so sánh với E-Class Cabrio hiện tại, điều này cho thấy rằng Mercedes muốn nó trở thành một mẫu xe kế nhiệm gián tiếp.

Lần này, một chiếc CLE ngụy trang đã được phát hiện ở dạng xe mui trần, nhưng nó còn có kiểu dáng thân xe coupe hai cửa phù hợp.

Mercedes-Benz CLE 2023 sẽ thay thế C-và E-Class Coupe, Cabriolet - Ảnh 2

CLE được cho là sẽ chia sẻ nền tảng với C-Class sắp tới, bao gồm các tùy chọn hệ thống truyền động. Tuy nhiên, thân xe sẽ được thiết kế lại hoàn toàn với các đèn chiếu sáng độc đáo và các tấm ốp thân xe, hai cửa cùng đường mái dốc dẫn đến một phần đuôi quyến rũ hơn.

Mẫu xe này sẽ cạnh tranh với BMW 4 Series và Audi A5, cả hai đều được cung cấp dưới dạng coupe và mui mềm. Một biến thể coupe bốn cửa tương tự như BMW 4 Series Gran Coupe và Audi A5 Sportback cũng có thể sẽ tiếp nối trong tương lai, phân chia giữa CLA và CLS với kiểu dáng tương tự.

Mercedes-Benz CLE dự kiến ​​sẽ ra mắt tại châu Âu vào khoảng năm 2022. Tuy nhiên, theo xác nhận của Giám đốc điều hành Mercedes-Benz Mỹ, Nicholas Speeks, mẫu xe kế nhiệm các mẫu mui trần và coupe C-Class và E-Class sẽ không được cung cấp trong thị trường này

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.