Khuyến cáo của Cục Đăng kiểm cho biết trên một số xe Mercedes-Benz C200 (số loại W205) do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp ráp trong giai đoạn từ tháng 12/2014 đến tháng 02/2018 cần triệu hồi để kiểm tra và cập nhật phần mềm mới miễn phí cho hộp điều khiển động cơ để khắc phục hiện tượng quá nhiệt ở các đi-ốt trong máy phát điện.
Các đi-ốt của máy phát điện trên xe bị ảnh hưởng có thể bị hỏng do quá nhiệt, sự quá nhiệt có thể do nhiệt sinh ra bên trong các đi-ốt khi dòng điện lớn đi qua cộng với các điều kiện môi trường và vận hành cụ thể không thuận lợi (như động cơ chạy không tải kéo dài, không có luồng khí làm mát từ việc xe chạy, tốc độ quạt làm mát đi-ốt của máy phát ở mức thấp nhất vì vòng tua máy thấp khi động cơ chạy không tải, trong điều kiện này việc giải nhiệt cho các đi-ốt có thể không được đầy đủ). Trong trường hợp này, có thể xảy ra dòng điện không cho phép từ ắc quy của hệ thống điện chạy qua máy phát điện.
Trong kết nối này, máy phát điện có thể nóng lên đến mức không thể loại trừ hỏa hoạn. Khách hàng có thể nhận biết được vấn đề bằng một thông báo cảnh báo lỗi về bình ắc quy trong cụm đồng hồ đa chức năng.
Mặc dù Mercedes-Benz Việt Nam chưa có ghi nhận sự cố nêu trên nào xảy ra trên các xe, nhưng vì sự an toàn của khách hàng, công ty quyết định tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để cập nhật phần mềm mới cho hộp điều khiển động cơ và do đó sẽ điều khiển tối ưu hóa hoạt động của máy phát điện cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa rủi ro. Thời gian thực hiện khoảng 30 phút.
Thời gian triệu hồi và sửa chữa sẽ kéo dài đến ngày 31/12/2025.