Mercedes-Benz cắt giảm biên lợi nhuận các đại lý để hỗ trợ quỹ phát triển xe điện

Minh Long

Mercedes-Benz cho biết hãng sẽ khai thác tỷ suất lợi nhuận của các đại lý để giúp tài trợ cho việc chuyển đổi sang xe điện.

Mercedes-Benz cắt giảm biên lợi nhuận các đại lý để hỗ trợ quỹ phát triển xe điện - Ảnh 1

Nhà sản xuất xe hơi của Đức đã thông tin tới các đại lý ở Mỹ vào đầu tháng này trong cuộc họp các nhà bán lẻ quốc gia rằng, công ty sẽ cắt giảm tỷ suất lợi nhuận xuống còn 13%. Mức giảm này sẽ đến từ giao dịch thanh toán ký kết quỹ 6% mà các đại lý sử dụng. Mercedes-Benz xác nhận sẽ không cắt giảm biên lợi nhuận thêm nữa trong 5 năm.

Giám đốc điều hành Mercedes-Benz USA Dimitris Psillakis cho biết, hãng xe này sẽ “không chạy theo lợi nhuận của đại lý”.

“Biên lợi nhuận là một yếu tố thúc đẩy hiệu suất, vì vậy nó sẽ được điều chỉnh cho các sản phẩm điện khí hoá”, Psillakis nói.

Công ty có kế hoạch đầu tư hơn 46 tỷ USD để phát triển xe điện từ năm 2022 đến năm 2030 và đã thông báo cho các nhà bán lẻ rằng họ sẽ đưa ra các khoản thưởng mới cho doanh số bán xe điện và xe ô tô đã qua sử dụng được chứng nhận.

Auto News báo cáo nhà sản xuất ô tô đến từ Đức đã đơn giản hóa cấu trúc lợi nhuận của các đại lý và giảm số lượng tiêu chí hoạt động phải đạt được để các đại lý kiếm được tiền thưởng của họ.

Lợi nhuận của các đại lý đã tăng vọt trong thời gian đại dịch vừa qua, với lợi nhuận trên doanh thu tăng từ 3,3% lên 6,4%.

Patrick Womack, người đứng đầu Mercedes-Benz of Billings ở Montana, cho biết: “Các đại lý đang kiếm được nhiều tiền hơn những gì họ từng kiếm được trước đó. Vì vậy, nếu có bất kỳ thời điểm nào để bị cắt lợi nhuận vượt quá giới hạn, thì bây giờ là thời điểm thích hợp”.

Mercedes-Benz cũng hy vọng thị trường xe điện ở Bắc Mỹ sẽ tăng 850% trong 6 năm tới và xe điện sẽ chiếm một nửa sản lượng toàn cầu của thương hiệu vào năm 2025.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.