Nhà sản xuất xe hơi của Đức đã thông tin tới các đại lý ở Mỹ vào đầu tháng này trong cuộc họp các nhà bán lẻ quốc gia rằng, công ty sẽ cắt giảm tỷ suất lợi nhuận xuống còn 13%. Mức giảm này sẽ đến từ giao dịch thanh toán ký kết quỹ 6% mà các đại lý sử dụng. Mercedes-Benz xác nhận sẽ không cắt giảm biên lợi nhuận thêm nữa trong 5 năm.
Giám đốc điều hành Mercedes-Benz USA Dimitris Psillakis cho biết, hãng xe này sẽ “không chạy theo lợi nhuận của đại lý”.
“Biên lợi nhuận là một yếu tố thúc đẩy hiệu suất, vì vậy nó sẽ được điều chỉnh cho các sản phẩm điện khí hoá”, Psillakis nói.
Công ty có kế hoạch đầu tư hơn 46 tỷ USD để phát triển xe điện từ năm 2022 đến năm 2030 và đã thông báo cho các nhà bán lẻ rằng họ sẽ đưa ra các khoản thưởng mới cho doanh số bán xe điện và xe ô tô đã qua sử dụng được chứng nhận.
Auto News báo cáo nhà sản xuất ô tô đến từ Đức đã đơn giản hóa cấu trúc lợi nhuận của các đại lý và giảm số lượng tiêu chí hoạt động phải đạt được để các đại lý kiếm được tiền thưởng của họ.
Lợi nhuận của các đại lý đã tăng vọt trong thời gian đại dịch vừa qua, với lợi nhuận trên doanh thu tăng từ 3,3% lên 6,4%.
Patrick Womack, người đứng đầu Mercedes-Benz of Billings ở Montana, cho biết: “Các đại lý đang kiếm được nhiều tiền hơn những gì họ từng kiếm được trước đó. Vì vậy, nếu có bất kỳ thời điểm nào để bị cắt lợi nhuận vượt quá giới hạn, thì bây giờ là thời điểm thích hợp”.
Mercedes-Benz cũng hy vọng thị trường xe điện ở Bắc Mỹ sẽ tăng 850% trong 6 năm tới và xe điện sẽ chiếm một nửa sản lượng toàn cầu của thương hiệu vào năm 2025.