Mercedes-Benz 300 SLR - Chiếc xe đắt nhất thế giới có giá 142 triệu USD?

Minh Long

Tuy nhiên, đây mới chỉ là tin đồn. Nếu là sự thật, chiếc coupe huyền thoại này sẽ xóa dấu ấn trước đó của một chiếc Ferrari 250 GTO đã thiết lập kỷ lục bán đấu giá cao nhất vào năm 2018.

Mercedes-Benz 300 SLR - Chiếc xe đắt nhất thế giới có giá 142 triệu USD? - Ảnh 1

142 triệu USD, con số đủ để mua một tá Lamborghini Aventador Ultimae, và vẫn còn rất nhiều tiền để mua chiếc Ferrari 250 GTO tiếp theo nếu nó được mang ra đấu giá. Nhưng nếu những tin đồn gần đây là đúng thì chỉ đủ mua một chiếc xe cực kỳ đặc biệt là chiếc coupe 1956 Mercedes 300 SLR Uhlenhaut 1956.

Mercedes-Benz 300 SLR - Chiếc xe đắt nhất thế giới có giá 142 triệu USD? - Ảnh 2

Đối với những người không biết, chỉ có hai trong số những chiếc xe huyền thoại của những năm 1950 được chế tạo sau khi Mercedes rời khỏi trường đua vào năm 1955. Chúng có tên là Uhlenhaut coupe sau khi người đứng đầu bộ phận thử nghiệm của nhà sản xuất ô tô, Rudolf Uhlenhaut, bắt đầu sử dụng một chiếc làm xe công ty của mình. Nó thực chất là một chiếc xe đua đường trường hợp pháp.

Mercedes-Benz 300 SLR - Chiếc xe đắt nhất thế giới có giá 142 triệu USD? - Ảnh 3

Cặp đôi này vẫn được Mercedes “chăm sóc” suốt những năm qua và được nhiều người coi là những chiếc xe có giá trị nhất thế giới. Tất nhiên, có sự khác biệt giữa giá trị và sự đắt tiền.

Nguồn tin cho biết, vào ngày 6 tháng 5, Hagerty UK báo cáo rằng một số nhà sưu tập xe hơi đã được mời đến Bảo tàng Mercedes-Benz ở Stuttgart để tham dự một sự kiện đặc biệt.

Mercedes-Benz 300 SLR - Chiếc xe đắt nhất thế giới có giá 142 triệu USD? - Ảnh 4

Ngoài việc thực sự có đủ tiền mặt để mua hàng, nhóm khách hàng muốn mua xe phải đáp ứng các tiêu chí khác do Mercedes yêu cầu. Việc đảm bảo sự chăm sóc trong tương lai của chiếc xe dường như là điều hiển nhiên, nhưng nhà sản xuất ô tô cũng muốn đảm bảo rằng người mua không chỉ đơn giản là mua xe để kiếm lợi nhuận nhanh chóng.

Không rõ liệu vụ mua bán có được tiến hành theo kiểu đấu giá giữa các nhà sưu tập hay không, nhưng điều đáng mừng là một trong hai chiếc coupe 300 SLR Uhlenhaut đời 1956 được cho hiện đã thuộc quyền sở hữu của tư nhân.

Với mức giá khổng lồ và tính độc quyền cực cao của chiếc xe, có thể sẽ không bao giờ người hâm mộ có được câu chuyện đầy đủ về thỏa thuận bí mật.

Mercedes-Benz hiện vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận nào liên quan đến thông tin đang gây chú ý này.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.