Về lý do tại sao làm như vậy, nhà sản xuất Nhật Bản cho biết muốn giữ cho khách hàng sự lựa chọn, đặc biệt là đối với những thị trường khó có cơ sở hạ tầng sạc xe điện và các ưu đãi của chính phủ.
Phát biểu tại sự kiện ra mắt quốc tế của Mazda CX-60 plug-in hybrid, Giám đốc điều hành Mazda Australia, Vinesh Bhindi cho biết “các thị trường khác nhau có vị trí khác nhau về hệ dẫn động thay thế, cho dù đó là EV hay bất cứ thứ gì khác.
Một số quốc gia rất cụ thể đã nói với các nhà sản xuất ô tô rằng bạn sẽ không thể bán động cơ đốt trong (ICE) tại thị trường của họ. Và tôi có thể hiểu điều đó bởi vì họ đang làm điều đó vì lợi thế tài nguyên của họ. Nhưng tôi nghĩ rằng Úc ở một nơi khác và có nhiều nơi khác trên thế giới sẽ khác.
Vì vậy, chúng tôi dự định cung cấp các hệ thống truyền động đó miễn là có nhu cầu và có khả năng bán chúng ở Úc. Và Mazda cũng có cách tiếp cận tương tự ở các nơi khác trên thế giới để nói rằng chúng tôi sẽ có nhiều giải pháp cho dù đó là ICE, EV hay hybrid”.
Các kế hoạch sản phẩm của Mazda đề xuất vào năm 2025, hãng dự định giới thiệu 5 loại xe hybrid, 5 plug-in hybrid và 3 xe điện hoàn toàn. Ngoài ra, Mazda sẽ tập trung vào kiến trúc EV có thể mở rộng để dẫn dắt trong thập kỷ tới.
Công ty có kế hoạch 25% doanh số bán hàng của mình là hoàn toàn bằng điện vào năm 2030 - trái ngược với các thương hiệu như Ford, Mercedes-Benz và Volvo, đã cam kết chỉ sử dụng điện ở một số khu vực vào cùng thời hạn.
Từ kiến trúc điện mới, “có một kế hoạch cho nhiều sản phẩm, nhiều hệ thống truyền động, trái ngược với quan điểm nói rằng đây là ngày mà mọi thứ thay đổi hoàn toàn.