Mazda “ngược dòng” với thế giới xe điện

Khôi Nguyên

Mazda sẽ tiếp tục cung cấp một loạt các tùy chọn xăng, diesel, hybrid và điện trong tương lai gần, vì các nhà sản xuất thay thế và các khu vực pháp lý, đặc biệt là ở châu Âu tiếp tục vẽ đường cho động cơ đốt trong.

Mazda “ngược dòng” với thế giới xe điện - Ảnh 1

Về lý do tại sao làm như vậy, nhà sản xuất Nhật Bản cho biết muốn giữ cho khách hàng sự lựa chọn, đặc biệt là đối với những thị trường khó có cơ sở hạ tầng sạc xe điện và các ưu đãi của chính phủ.

Phát biểu tại sự kiện ra mắt quốc tế của Mazda CX-60 plug-in hybrid, Giám đốc điều hành Mazda Australia, Vinesh Bhindi cho biết “các thị trường khác nhau có vị trí khác nhau về hệ dẫn động thay thế, cho dù đó là EV hay bất cứ thứ gì khác.

Một số quốc gia rất cụ thể đã nói với các nhà sản xuất ô tô rằng bạn sẽ không thể bán động cơ đốt trong (ICE) tại thị trường của họ. Và tôi có thể hiểu điều đó bởi vì họ đang làm điều đó vì lợi thế tài nguyên của họ. Nhưng tôi nghĩ rằng Úc ở một nơi khác và có nhiều nơi khác trên thế giới sẽ khác.

Vì vậy, chúng tôi dự định cung cấp các hệ thống truyền động đó miễn là có nhu cầu và có khả năng bán chúng ở Úc. Và Mazda cũng có cách tiếp cận tương tự ở các nơi khác trên thế giới để nói rằng chúng tôi sẽ có nhiều giải pháp cho dù đó là ICE, EV hay hybrid”.

Các kế hoạch sản phẩm của Mazda đề xuất vào năm 2025, hãng dự định giới thiệu 5 loại xe hybrid, 5 plug-in hybrid và 3 xe điện hoàn toàn. Ngoài ra, Mazda sẽ tập trung vào kiến ​​trúc EV có thể mở rộng để dẫn dắt trong thập kỷ tới.

Công ty có kế hoạch 25% doanh số bán hàng của mình là hoàn toàn bằng điện vào năm 2030 - trái ngược với các thương hiệu như Ford, Mercedes-Benz và Volvo, đã cam kết chỉ sử dụng điện ở một số khu vực vào cùng thời hạn.

Từ kiến ​​trúc điện mới, “có một kế hoạch cho nhiều sản phẩm, nhiều hệ thống truyền động, trái ngược với quan điểm nói rằng đây là ngày mà mọi thứ thay đổi hoàn toàn.

Theo Drive

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.