Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Hiroshima cho biết có kế hoạch giới thiệu CX-60 tại châu Âu và Nhật Bản. Đây sẽ là mẫu xe tiên phong cho dòng 4 xe crossover được xây dựng trên kiến trúc mới được phát triển dành cho các loại xe cỡ lớn, có thể chứa động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng và hệ dẫn động cầu sau.
Hai trong số đó là CX-70 và CX-90 dự kiến sẽ đến Mỹ. Tất cả những chiếc xe sẽ được sản xuất tại nhà máy Mazda Hofu ở Nhật Bản, được giới thiệu vào cuối năm 2023.
Mazda cho biết mẫu xe mới của mình sẽ được trang bị hệ dẫn động e-Skyactiv PHEV kết hợp giữa động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 2,5 lít với một động cơ điện.
Mazda mô tả mẫu xe mới của mình là một mẫu crossover hạng trung hai hàng ghế phù hợp cho việc lái xe hàng ngày và đi du lịch với đường cao tốc.
Hình ảnh của CX-60 cho thấy kiểu dáng bên ngoài phù hợp với ngôn ngữ thiết kế Kodo của thương hiệu này, được cập nhật để bao gồm họa tiết lỗ thông hơi cách điệu phía sau bánh trước. Nội thất cao cấp, tinh tế có đường gạch ngang kéo dài với màn hình hiển thị lớn ở giữa.
Năm ngoái, Mazda từng cho biết CX-60, CX-70, CX-80 và CX-90 sẽ có hai kiểu thân xe với hai cách sắp xếp chỗ ngồi: Hai hàng và ba hàng. Trong đó, CX-60 có hai hàng ghế, hướng đến châu Âu và Nhật Bản, CX-70 có hai hàng ghế và thân xe rộng, nhắm đến Bắc Mỹ. CX-80 có ba hàng ghế, tập trung vào châu Âu và Nhật Bản, CX-90 sẽ có ba hàng ghế và thân rộng, cũng dành cho Bắc Mỹ.
Thị trường Bắc Mỹ sẽ có các mẫu động cơ xăng 6 xi lanh thẳng hàng, tăng áp và xe hybrid. Châu Âu sẽ nhận được các xe hybrid plug-in kết hợp với động cơ xăng bốn xi-lanh thẳng hàng. Động cơ xăng Skyactiv-X sáu xi-lanh thẳng hàng và động cơ diesel Skyactiv-D mới cũng sẽ có hệ thống hybrid nhẹ 48 volt.
Theo kế hoạch, Mazda muốn xe điện chiếm 1/4 doanh số toàn cầu vào năm 2030. Vào thời điểm đó, phần còn lại trong danh mục sản xuất của Mazda cũng sẽ sử dụng một số hình thức điện khí hóa hệ dẫn động khác, từ công nghệ hybrid nhẹ đến plug-in hybrid.