Mazda MX-30 EV đã đạt điểm cao trong các bài kiểm tra va chạm trực diện và bên hông, cung cấp khả năng bảo vệ đầy đủ cho người ở cả hàng ghế trước và sau. Điều này là khá ấn tượng.
MX-30 đã giảm điểm một chút so với tiêu chuẩn năm sao trong bài kiểm tra khả năng chống lật, nhưng nguy cơ khá thấp ở mức 11,6%.
Trở lại năm 2020, MX-30 cũng đã được trao điểm 5 sao trong bài kiểm tra an toàn va chạm của Euro NCAP, đạt điểm cao về khả năng bảo vệ người lớn và trẻ em.
Trong khi đó, NHTSA gần đây đã đề xuất các cập nhật quan trọng để tăng cường chương trình NCAP của mình nhằm mục đích tập trung nhiều hơn vào các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến và các công nghệ xe mới nổi khác giúp giảm thiểu sự phân tâm của người lái xe, bao gồm cả công nghệ phát hiện nồng độ cồn.
MX-30 dự kiến sẽ chính thức được giới thiệu tại Malaysia vào năm nay, có một động cơ điện tạo ra công suất 145 mã lực và 271 Nm. Mẫu crossover dẫn động cầu trước được cung cấp năng lượng bởi pin lithium-ion 35,5 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 224 km.
Sạc AC tối đa là 6,6 kW (kết nối Loại 2), do đó, có thể sạc đầy trong vòng chưa đầy sáu giờ. Mặt khác, sạc nhanh DC chỉ được giới hạn ở mức 50 kW, quá trình sạc từ 20% lên 80% mất khoảng 36 phút. Ngoài ra còn có một phiên bản hybrid nhẹ của MX-30, cung cấp công suất kết hợp 155 mã lực và 200 Nm.