Mazda CX-50 Hybrid sẽ sử dụng hệ thống truyền động do Toyota cung cấp

Khôi Nguyên

Mazda cho biết, mẫu crossover không chia sẻ bất kỳ bộ phận nào với Corolla Cross được sản xuất tại cùng một nhà máy ở Alabama nhưng xác nhận rằng mẫu hybrid sắp tới sẽ sử dụng các thành phần của Toyota.

Mazda CX-50 Hybrid sẽ sử dụng hệ thống truyền động do Toyota cung cấp - Ảnh 1

Mazda sẽ hợp tác với Toyota về phiên bản hybrid sắp tới của mẫu crossover CX-50 2023. Kỹ sư động lực học Dave Coleman xác nhận rằng hệ dẫn động khí-điện của mẫu SUV sẽ đến từ Toyota.

Công ty hiện chưa chia sẻ thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào về CX-50 hybrid, nhưng đây sẽ là mẫu hybrid đầu tiên của Mazda kể từ Tribute, một bản song sinh với Ford Escape.

CX-50 đã có quan hệ với Toyota, vì nó sẽ được sản xuất trong một nhà máy mới ở Alabama được chia sẻ giữa hai nhà sản xuất ô tô. Tuy nhiên, Coleman nói rằng, CX-50 nonhybrid — sử dụng nền tảng Mazda và động cơ xăng Skyactiv — không chia sẻ bất kỳ bộ phận nào với Toyota Corolla Cross cũng được sản xuất ở đó.

Hai mẫu crossover được chế tạo trên các dòng riêng biệt và phù hợp với các hạng kích thước khác nhau, trong đó Corolla Cross cạnh tranh với các mẫu SUV cỡ nhỏ và CX-50 đóng vai trò là một mẫu xe nhỏ gọn.

Nhiều người dự đoán CX-50 hybrid sẽ sử dụng thiết lập tương tự như Toyota RAV4 hybrid, có động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2,5 lít làm động cơ xăng và hai động cơ phát điện.

Một phiên bản hybrid của Corolla Cross cũng nằm trong danh sách này, nhưng do kích thước nhỏ hơn nên hệ thống truyền động của nó không đủ mạnh cho CX-50 lớn hơn.

Mazda dự kiế có thể sẽ công bố thông tin chi tiết vài tháng sau khi các mẫu xe nonhybrid được bán ra vào mùa xuân.

Theo Caranddriver

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.