Maserati sẽ tham gia Formula E năm 2023

Minh Long

Hãng Maserati sẽ trở lại giải đua xe thể thao quốc tế hàng đầu Formula E vào năm 2023 để giới thiệu kế hoạch điện khí hóa của mình.

Maserati sẽ tham gia Formula E năm 2023 - Ảnh 1

Công ty sẽ tham gia cùng thương hiệu Stellantis DS và sẽ là nhà sản xuất Ý đầu tiên sử dụng hệ thống điện. Sự tham gia của Maserati sẽ trùng với gói quy tắc Gen3 mới của Formula E có hiệu lực.

Điều này được hiểu rằng Maserati sẽ hợp tác với một đội Formula E hiện có, tương tự như quan hệ đối tác giữa DS và Techeetah. Nhiều khả năng Maserati sẽ sử dụng hệ truyền động DS được cải tiến. 

Kể từ khi MC12 thống trị FIA GT Championship từ năm 2004 đến năm 2010 sẽ giúp giới thiệu quá trình điện khí hóa phạm vi ô tô đường trường. Công ty Ý hiện đang cải tiến dòng sản phẩm của mình, bao gồm siêu xe Maserati MC20, mẫu SUV Grecale mới sắp ra mắt và Granturismo cùng Grancabrio thế hệ tiếp theo.

Bắt đầu với MC20, Maserati sau đó sẽ cung cấp một mẫu xe chạy bằng pin cho mọi cỗ máy mới mà hãng ra mắt.

Khi ông chủ của Maserati, Davide Grasso ra mắt MC20 và vạch ra một cuộc cải tổ thương hiệu rộng lớn hơn vào năm 2020, ông nhấn mạnh rằng đua xe thể thao là “một phần trong DNA của thương hiệu” và hứa hẹn sẽ quay trở lại các đường đua.

Trong khi đó, ông chủ Jean-Marc Finot của đội đua xe Stellantis cho biết thêm: “Maserati Formula E sẽ là phòng thí nghiệm công nghệ của chúng tôi để đẩy nhanh sự phát triển của hệ thống truyền động điện hóa hiệu suất cao và phần mềm thông minh cho những chiếc xe thể thao đường trường”.

Cam kết của Maserati cũng là một động lực lớn cho Formula E sau khi Audi, BMW rút lui vào cuối mùa giải trước và Mercedes tiếp theo trong năm nay.

Mohammed Ben Sulayem, chủ tịch mới của cơ quan quản lý đua xe thể thao FIA, đã sự góp mặt của Maserati là “minh chứng cho niềm tin mãnh liệt vào tương lai của Giải vô địch thế giới ABB FIA Formula E khi chúng tôi chuẩn bị mở ra kỷ nguyên tiếp theo. Chiếc xe đua một chỗ ngồi Gen3 mới sẽ đại diện cho đỉnh cao của sự bền vững, công nghệ và hiệu suất”.

Maserati có một lịch sử lâu đời trong lĩnh vực đua xe thể thao, bắt đầu với chiếc Tipo 26 từng giành chiến thắng đẳng cấp trong giải đua Targa Florio năm 1926. Công ty đã đạt được thành công đáng kể trong giải đua Grand prix trước chiến tranh và điều hành một đội trong Giải vô địch thế giới F1 từ năm 1950 đến năm 1957.

Sau khi rút đội của mình, Maserati vẫn tiếp tục cung cấp động cơ cho các đội F1 vào những năm 1960. Công ty cũng cạnh tranh trong các cuộc đua sức bền.

Sau một thời gian dài gián đoạn hoạt động đua xe thể thao vào những năm 1970, Maserati bắt đầu phát triển các dòng xe du lịch vào cuối những năm 1980, nhưng chiến dịch đua xe thể thao danh tiếng tiếp theo của hãng đã đến với MC12 từ năm 2004 đến năm 2010. Cỗ máy này đã thống trị giải vô địch FIA GT nhưng không đủ điều kiện để cạnh tranh trong hạng GT cao cấp hơn tại Le Mans 24 Hours.

Theo Autocar

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.