Giải đua xe điện Formula E có thể chuyển sang dùng pin nhiên liệu hydro

Khôi Nguyên

Các hạng cao nhất của các giải Formula thường đóng vai trò là nơi thử nghiệm cho các công nghệ ô tô trong tương lai và với việc xe điện ngày càng trở nên phổ biến, tuyên bố đó ngày càng đúng với Formula E.

Giải đua xe điện Formula E có thể chuyển sang dùng pin nhiên liệu hydro - Ảnh 1

Trong một báo cáo gần đây, có thể loạt xe đua chạy hoàn toàn bằng điện sẽ chuyển sang sử dụng năng lượng hydro theo các quy định của Gen4.

Báo cáo đến từ Motorsport, cơ quan đã có cơ hội nói chuyện trực tiếp với đồng sáng lập giải Formula E, Alejandro Agag, người có vẻ khá nghiêm túc về triển vọng năng lượng hydro cho thế hệ ô tô đua tiếp theo.

Agag cho hay: “Hydro nằm trong giấy phép của Formula E với FIA. Có hai cách để sử dụng hydro, một cách là đốt cháy hydro, cách này rất kém hiệu quả, nhưng một số người đang nghiên cứu để có thể làm cho nó hiệu quả hơn. Cách khác là pin nhiên liệu hydro về cơ bản tạo ra điện, sau đó cung cấp năng lượng cho động cơ điện. Vì vậy, ngay khi những công nghệ đó bắt đầu được phổ biến rộng rãi và hoạt động ở cấp độ đua, chúng tôi chắc chắn sẽ xem xét những công nghệ đó”.

Điều này có thể tạo ra một sự thay đổi khá thú vị đối với Formula E, vì một trong những rào cản khó vượt qua nhất với năng lượng điện thuần túy, sạc lại pin, có thể bị loại bỏ một cách hiệu quả với việc tiếp nhiên liệu gần như tức thì cho pin nhiên liệu hydro.

Tuy nhiên, giải đua xe điện Formula E hiện đang chuyển sang các quy định Gen3 sau khi kết thúc với các xe Gen2. Vì vậy, việc chuyển đổi tiềm năng này cho các quy định Gen4 sẽ cần phải 5 năm nữa mới được triển khai.

Formula E được biết đến là một giải đua còn non trẻ nhưng đang được kỳ vọng trở thành ngôi sao trong cuộc chiến tốn kém của ngành công nghiệp xe đua thế giới. Formula E là giải đua xe mới nhất được sáng lập bởi FIA.Đây là giải đấu mà tất cả các chiếc xe tham dự đều chạy bằng động cơ năng lượng điện. Mỗi mùa giải sẽ bắt đầu từ những tháng cuối năm trước và kết thúc vào mùa hè của năm kế tiếp với số chặng đua dao động từ 10 đến 14 chặng.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.