Ra mắt vào năm 2023, Grecale chạy điện sẽ chia sẻ nền tảng Giorgio với mẫu xe chạy bằng xăng. Kiến trúc kết hợp một gói pin lithium-ion 105 kilowatt giờ và một cặp động cơ điện cho hệ dẫn động bốn bánh toàn tuyến.
Federico De Medio, đại diện của Maserati, cho biết Grecale Folgore EV sẽ có công suất 500 mã lực và phạm vi lái xe hơn 482km.
“Chúng tôi có thể lắp bộ pin ở phần dưới của xe trong khi vẫn giữ nền tảng Giorgio, một kiến trúc rất linh hoạt có thể đa năng lượng”, Federico De Medio nói.
Maserati sẽ dùng các vật liệu nhẹ, như nhôm và sợi carbon, để bù đắp một phần trọng lượng của bộ pin. Nó sẽ cung cấp cho Grecale một hệ thống điện 400 volt, một giải pháp được lựa chọn cho sự linh hoạt và các động cơ cung cấp năng lượng cho chiếc SUV sẽ không giống như những động cơ được trang bị cho Gran Turismo. Maserati dự kiến chỉ cung cấp ô tô điện vào năm 2030.
Bill Peffer, người đứng đầu bộ phận Maserati tại Mỹ cho biết: “Chúng tôi là một trong số ít các thương hiệu vẫn đầu tư vào hai công nghệ: Động cơ đốt trong và điện. Mọi người đã hỏi chúng tôi tại sao. Lý do rất đơn giản vì chúng tôi đang thêm sản phẩm vào dòng sản phẩm của mình. Sự bùng nổ của EV là khác nhau ở các khu vực khác nhau trên thế giới, vì vậy chúng tôi sẽ để khách hàng lựa chọn. Khách hàng sẽ quyết định tốc độ là bao nhiêu và chúng tôi có thể linh hoạt tăng hoặc giảm tùy theo nhu cầu. Còn một đường băng dài từ nay đến năm 2030”.
Hiện, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Maserati Grecale là Porsche Macan. Tuy nhiên hiện tại phiên bản thuần điện của Macan vẫn đang trong quá trình thử nghiệm hoàn thiện.