Công ty cũng có kế hoạch loại bỏ dần tất cả các loại xe động cơ đốt trong vào năm 2030, mặc dù ông từ chối đưa ra thời hạn chắc chắn.
“Cho đến hôm nay, kế hoạch của chúng tôi là chỉ cung cấp BEV [xe điện chạy bằng pin] vào năm 2030”, người phát ngôn của Maserati xác nhận.
Các nhà điều hành tham gia cuộc gọi đã mô tả các mẫu xe điện mới này là một phần của dòng sản phẩm có tên Maserati Folgore. Bộ sưu tập bao gồm một chiếc GranTurismo chạy điện mới, dự kiến ra mắt vào năm tới và chiếc SUV Grecale chạy điện hoàn toàn mới, sẽ ra mắt vào tuần tới sau nửa năm trì hoãn do thiếu chip máy tính.
Những phiên bản chạy điện hoàn toàn của siêu xe MC20, SUV Levante chạy điện và sedan thể thao Quattroporte chạy điện sẽ ra mắt vào năm 2025. Siêu xe MC20 hiện được cung cấp dưới dạng động cơ hybrid V6; một phiên bản Spider dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.
Thông báo được đưa ra khi thương hiệu cao cấp duy nhất của Stellantis NV báo cáo thị phần toàn cầu của mình tăng nhẹ lên 2,4% cho năm 2021.
Theo báo cáo của công ty, thị phần của Maserati tăng lên 2,9% và 2,7% ở Bắc Mỹ và Trung Quốc. Công ty đã ghi nhận mức tăng trưởng 41% so với cùng kỳ năm ngoái với tổng số 24.269 xe được giao trên toàn thế giới.
Maserati đã phải chịu đựng những sản phẩm kém cạnh tranh và lợi nhuận mờ nhạt khi cố gắng thu hút nhiều hơn nữa người mua là phụ nữ và người mới làm quen với thương hiệu 107 năm tuổi của mình.
Công ty mẹ Stellantis, được thành lập vào năm 2021 với tư cách là một tập đoàn lớn của 14 thương hiệu giữa PSA Group và Fiat Chrysler, đã phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn và những thách thức kéo dài từ đại dịch COVID mới. Đầu tháng này, họ cho biết họ sẽ cần cắt giảm chi phí và tăng tốc điện khí hóa để duy trì lợi nhuận hai con số. Vào tháng 10, họ cho biết họ sẽ trang bị lại nhà máy lịch sử ở Turin thành một trung tâm xe điện, chuyển sản xuất hai mẫu xe sang của Maserati sang nhà máy Mirafiori như một phần của sự thay đổi.
Maserati không đề cập đến nhiều chi tiết cụ thể trong kế hoạch EV mới. Grasso và Francesco Tonon, người đứng đầu kế hoạch sản phẩm toàn cầu, từ chối bình luận về nguồn tiềm năng của công nghệ pin cho dòng xe điện mới hoặc đưa ra bất kỳ số liệu hiệu suất hoặc quãng đường đi được cho những chiếc xe sắp ra mắt. “Mức độ phạm vi sẽ làm hài lòng khách hàng của chúng tôi", Tonon nói.
Các nhà lãnh đạo củaMaserati cho biết, việc giao hàng của Grecale sẽ bắt đầu ở châu Âu vào mùa hè, và giao hàng tới Mỹ sẽ bắt đầu ngay sau đó.