Loạt xe ô tô đang giảm giá kịch sàn

Chuẩn bị đón phiên bản mới, các đại lý đang có động thái giảm giá kịch sàn, xả hàng những phiên bản cũ của các mẫu xe như Toyota Corolla Altis, Honda CR-V hay Kia Sorento.

Toyota Corolla Altis cũ hiện đang được giảm tới 180 triệu đồng.
Toyota Corolla Altis cũ hiện đang được giảm tới 180 triệu đồng.

Đáng chú ý là hầu hết các mẫu xe đang hưởng chính sách giảm giá mạnh mẽ đều là những cái tên vốn được ưa chuộng trên thị trường.

Toyota Corolla Altis 

Để chào đón phiên bản mới sắp về Việt Nam, nhiều đại lý Toyota đang áp dụng giảm giá lên đến 180 triệu đồng đối với phiên bản Corolla Altis hiện tại. Qua đó, khoảng giá bán lẻ thực tế của mẫu sedan cỡ trung này được kéo xuống mức thấp nhất từ trước đến nay.

Như vậy, giá xe Corolla Altis đang được giảm kịch sàn. Động thái này của Toyota được cho là để “xả hàng tồn” trước khi các phiên bản mới chính thức ra mắt vào tháng 8 tới đây.

Chi tiết hơn, Toyota Corolla Altis đang được giảm giá ở các phiên bản 1.8E MT (số sàn), 2.0V và 2.0V Sport. Giá niêm yết của các mẫu xe này lần lượt là 697 triệu, 889 triệu và 932 triệu đồng. Tuy nhiên, với việc giảm giá kịch sàn, giá bán của các mẫu xe Corolla Altis cũ chỉ còn 545 triệu với bản 1.8E MT, 720 triệu với bản 2.0V và 750 triệu đồng với 2.0V Sport.

Mỗi đại lý có thể áp dụng mức giảm giá khác nhau nhưng không quá khác biệt. Ngoài ra, số lượng xe còn tồn kho không nhiều, nên khách hàng có thể không được lựa chọn màu như ý. Hai phiên bản còn lại của Corolla Altis là 1.8E CVT và 1.8G không giảm giá, vì hầu như không còn hàng.

Giới thạo tin ô tô cho biết, nhiều khả năng ngay sau khi trình làng "tân binh" SUV đô thị Corolla Cross, liên doanh ô tô Nhật Bản cũng sẽ liền tay giới thiệu ra thị trường thế hệ mới của Corolla Altis 2021.

Trên thực tế, những đồn đoán về sự xuất hiện của Corolla Altis mới cũng đã rộ lên từ cuối năm ngoái, sau khi mẫu xe này ra mắt thị trường Thái Lan vào tháng 9/2019.

Honda CR-V

Ngày 30/7 tới, Honda CR-V 2020 sẽ chính thức được Honda trình làng người dùng Việt Nam
Ngày 30/7 tới, Honda CR-V 2020 sẽ chính thức được Honda trình làng người dùng Việt Nam

Mẫu SUV có cấu hình 5+2 chỗ ngồi của Honda đang là một trong những cái tên "nóng" nhất trên thị trường thời gian này.

Theo kế hoạch, Honda Việt Nam sẽ chính thức giới thiệu CR-V 2020 ra thị trường vào ngày 30/7. Đây là phiên bản nhiều nâng cấp rất đáng giá và được lắp ráp tại Việt Nam. Một trong những điểm mới được người tiêu dùng ngóng chờ trên CR-V 2020 là gói công nghệ hỗ trợ an toàn Honda Sensing.

CR-V 2020 cũng là một trong những mẫu xe đang được kỳ vọng sẽ mang lại doanh số lớn cho Honda. Chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam, nghĩa là người tiêu dùng sẽ có thể hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ khi mua mẫu xe này trong năm 2020.

Để “dọn đường” cho phiên bản mới, Honda CR-V 2019 đang có chương trình giảm giá khá mạnh, lên tới 160 triệu đồng. Khách hàng mua xe cũng được tặng phụ kiện hấp dẫn.

Hiện tại, Honda CR-V đang được bán ra với ba phiên bản, Honda CR-V 1.5 L giá 1.093 triệu đồng, Honda CR-V 1.5 G giá 1.023 triệu đồng và Honda CR-V 1.5 E giá 983 triệu đồng.

Kia Sorento

Tin đồn cho biết Kia Sorento phiên bản mới 2021 sẽ ra mắt trong quý 4 năm nay.
Tin đồn cho biết Kia Sorento phiên bản mới 2021 sẽ ra mắt trong quý 4 năm nay.

Mặc dù phiên bản mới của Kia Sorento vẫn chưa chính thức được ấn định ngày ra mắt, song tin đồn cho biết mẫu xe sẽ trình làng người dùng Việt trong khoảng quý 4/2020. Phiên bản thứ 4 của Kia Sorento lắp ráp tại Việt Nam ra mắt đang khiến những mẫu Sorento hiện tại được đại lý giảm giá xả hàng.

Theo thông tin, giá của mẫu xe Hàn Quốc phiên bản 2019 này đang được giảm tới 100 triệu đồng. Cụ thể, Kia Sorento bản GAT giảm 50 triệu đồng còn 749 triệu đồng, GATH giảm 100 triệu đồng còn 799 triệu đồng và DATH giảm 60 triệu đồng còn 899 triệu đồng. Đây được cho là những mức giá tốt đối với mẫu SUV 7 chỗ này. 

Hyundai Kona

Không phải giảm giá để đón phiên bản mới, Hyundai Kona giảm giá nhẹ để đấu với Kia Seltos vừa ra mắt
Không phải giảm giá để đón phiên bản mới, Hyundai Kona giảm giá nhẹ để đấu với Kia Seltos vừa ra mắt

Không phải chào đón phiên bản mới như Toyota Corolla Altis hay Honda CR-V, song mẫu SUV đô thị Hyundai Kona cũng đang giảm giá.

Theo nhiều đồn đoán thì động thái giảm giá đối với Kona chủ yếu xuất phát bởi sự xuất hiện của các đối thủ đáng gờm như Toyota Corolla Cross hay Kia Seltos.

Vừa qua, Thaco Kia đã chính thức tung ra thị trường mẫu urban SUV Seltos và sẽ bắt đầu giao xe đến tay khách hàng kể từ tháng 9/2020. Đây là mẫu xe lắp ráp tại nhà máy Thaco Kia Chu Lai, và dĩ nhiễn sẽ được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ.

Theo công bố, Seltos Deluxe 1.4L Turbo sẽ có giá bán lẻ 589 triệu đồng. Phiên bản Seltos Luxury 1.4L Turbo có giá 649 triệu đồng. Phiên bản Seltos Premium trang bị động cơ hút khí tự nhiên 1.6L có giá 699 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất Seltos Premium 1.4L Turbo có giá 719 triệu đồng. Những mức giá này khá “mềm” so với đối thủ Hyundai Kona.

Chính vì vậy, nhờ có sự ra mắt của Kia Seltos, các đại lý đang điều chỉnh giảm giá nhẹ cho mẫu Hyundai Kona, với mức giảm khoảng 15 triệu đồng cho các phiên bản, tặng kèm gói phụ kiện chính hãng.

Sau khi giảm, Hyundai Kona bản cao nhất có giá khoảng 735 triệu đồng, nhỉnh hơn Kia Seltos 16 triệu đồng.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.