Lộ hình ảnh thử nghiệm Hyundai Ioniq 6 2023

Minh Long

Hyundai được cho đang thử nghiệm một nguyên mẫu sedan điện nhỏ gọn được gọi là Ioniq 6.

Hiện mẫu xe này vẫn được giữ kín thiết kế nhưng thiết kế cuối cùng dự kiến ​​sẽ giống với mẫu concept Hyundai Prophecy tuyệt đẹp từng được ra mắt vào năm 2020.

Một số tính năng đặc biệt hơn của concept Prophecy, chẳng hạn như cần điều khiển, sẽ không được đưa vào sản xuất. Nhưng một số đặc điểm về kiểu dáng của mẫu concept, chẳng hạn như đèn kiểu pixel và bánh xe lấy cảm hứng từ cánh quạt để giảm lực cản không khí, có thể được nhìn thấy trên nguyên mẫu.

Hyundai Prophecy concept.
Hyundai Prophecy concept.

Ioniq 6 sẽ sớm được tiết lộ, có nghĩa là chúng ta sẽ thấy nó đến như một model năm 2023. Nó sẽ có nền tảng EV mô-đun E-GMP của Hyundai Motor Group từng ra mắt với Ioniq 5 và cũng được chia sẻ với Kia EV6 và Genesis GV60 có liên quan. Nền tảng này cũng sẽ làm nền tảng cho một mẫu crossover cỡ lớn mà Hyundai sẽ ra mắt vào năm 2024, có thể là Ioniq 7.

Nền tảng hỗ trợ thời gian tăng tốc từ 0 – 100km/h dưới 3,5 giây, tốc độ tối đa 259 km/h và phạm vi gần 482 km. Những con số đó có thể được dành cho một chiếc xe hiệu suất Ioniq 6 N., một mẫu xe mà Hyundai đã tiết lộ trong quá khứ. Trong khi Hyundai đang phát tIoniq 5 N và Kia EV6 GT đã có công suất 576 mã lực.

Nền tảng E-GMP cũng có hệ thống điện 800 volt, giúp sạc ở mức kilowatt cao có thể — chúng ta đang nói đến việc sạc 80% trong 18 phút. Một tính năng khác là sạc hai chiều, cho phép xe E-GMP cung cấp năng lượng cho các thiết bị và ngôi nhà, thậm chí sạc các xe điện khác.

Lộ hình ảnh thử nghiệm Hyundai Ioniq 6 2023 - Ảnh 1

Hyundai chưa xác nhận Ioniq 6 cho thị trường như Mỹ nhưng có nhiều khả năng chúng ta sẽ thấy nó ở đây. Nó thậm chí có thể được xây dựng tại đây, vì Hyundai vào năm 2021 đã công bố kế hoạch đầu tư 7,4 tỷ USD vào các hoạt động của mình tại Mỹ đến năm 2025, với phần lớn số tiền này sẽ được chi vào việc bổ sung sản xuất xe điện.

Ioniq 6 sẽ đối đầu trực tiếp với Tesla Model 3 và ở mức độ thấp hơn là BMW i4 hay Polestar 2 cao cấp hơn.

Tại thị trường Việt Nam, hiện TC Motor đã bất ngờ chốt lịch sẽ trình làng Hyundai IONIQ 5 ngày 26/4 tới đây. Hyundai IONIQ 5 đã nhanh chân hơn KIA EV6, mẫu xe được giới thiệu từ năm ngoái và dự kiến sẽ bán ra vào tháng 6/2022 tới đây. Dự kiến, hãng xe Hàn Quốc sẽ sẽ tổ chức chương trình giới thiệu và lái thử xe IONIQ 5, kế hoạch phân phối xe ở Việt Nam và giá bán.

Theo Motorauthority

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.