Hyundai Palisade facelift 2023 ra mắt với nhiều tinh chỉnh

Minh Long

Hyundai Palisade facelift 2023 đã ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm Ô tô Quốc tế New York 2022, mang theo thiết kế mới cũng như nhiều sửa đổi.

Hyundai Palisade facelift 2023 ra mắt với nhiều tinh chỉnh - Ảnh 1

Mẫu SUV ba hàng ghế cỡ lớn lần đầu tiên ra mắt vào tháng 11 năm 2018 và đã được ra mắt dưới dạng pre-facelift tại Malaysia vào tháng 12 năm ngoái.

Những thay đổi đáng chú ý nhất được nhìn thấy ở phía trước, bắt đầu với lưới tản nhiệt xếp tầng rộng hơn. Điều này tạo ra một cái nhìn táo bạo hơn nhiều và được bổ sung bởi một khe hút gió thấp hơn rộng hơn với viền bạc bao quanh.

Hyundai Palisade facelift 2023 ra mắt với nhiều tinh chỉnh - Ảnh 2

Hệ thống đèn LED tổng hợp được kết nối theo chiều dọc của Palisade cũng đã được thiết kế lại để hiện có các thanh dày hơn tạo thành đèn chạy ban ngày, trong khi đèn pha chính được đưa vào phía trong của đèn chạy ban ngày và gần lưới tản nhiệt hơn trước.

Ở phía sau, đèn hậu trông quen thuộc và một tấm cản được tinh chỉnh nhẹ, với phần sau hiện có một tấm trượt lớn ở phía dưới. Bộ la-zăng hợp kim đa chấu 20 inch mới cũng có sẵn, tùy thuộc vào các tùy chọn hoặc mức độ trang trí.

Hyundai Palisade facelift 2023 ra mắt với nhiều tinh chỉnh - Ảnh 3

Đối với nội thất, Hyundai quyết định cung cấp cho Palisade các khe hút gió mỏng kéo dài gần như toàn bộ chiều rộng của bảng điều khiển để “thêm cảm giác rộng rãi” cũng như vô lăng mới.

Một thiết kế giao diện mới cũng được áp dụng cho cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng trung tâm, với kích thước sau này là 12 inch.

Hyundai Palisade facelift 2023 ra mắt với nhiều tinh chỉnh - Ảnh 4

Một bản sửa đổi tinh tế hơn là bảng điều khiển bên dưới lỗ thông gió trung tâm, hiện có các nút màu đen để phù hợp với các nút trên bảng điều khiển trung tâm - những nút này trước đây được hoàn thiện bằng màu bạc.

Hyundai Palisade facelift 2023 ra mắt với nhiều tinh chỉnh - Ảnh 5

Hyundai cũng bổ sung ghế lái Ergo Motion mà hãng cho biết mang lại sự thoải mái tốt hơn và giúp giảm mệt mỏi khi lái xe đường dài, trong khi những người ở hàng ghế thứ ba giờ đây có thể tận hưởng chức năng sưởi ấm, đây dường như là lần đầu tiên dành cho Hyundai.

Hyundai Palisade facelift 2023 ra mắt với nhiều tinh chỉnh - Ảnh 6

Trong khi đó, hàng ghế thứ hai hiện có tựa đầu dạng cánh và thông gió cho ghế, cùng với bệ tỳ tay có thể điều chỉnh góc cho phiên bản tám hành khách (cũng là một phiên bản đầu tiên khác của Hyundai). Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc còn hoán đổi các cổng USB-A cho USB-C có thể cung cấp khả năng sạc nhanh hơn lên đến 3 ampe và bộ sạc không dây hiện có công suất 15 watt thay vì 5 watt.

Hyundai Palisade facelift 2023 ra mắt với nhiều tinh chỉnh - Ảnh 7

Về cải tiến trang bị, Palisade trở thành chiếc Hyundai đầu tiên tại Mỹ có gương chiếu hậu kỹ thuật số và khả năng phát Wi-Fi. Chiếc SUV cũng hỗ trợ Digital Key 2 mới nhất, cho phép chủ sở hữu các thiết bị iPhone, Apple Watch hoặc Samsung Galaxy tương thích có thể mở khóa và khởi động xe của họ mà không cần chìa khóa.

Hyundai Palisade facelift 2023 ra mắt với nhiều tinh chỉnh - Ảnh 8

Hệ thống Bluelink cũng có mặt và không chỉ cho phép chủ sở hữu kiểm tra tình trạng xe của họ mà còn nhận được cảnh báo nếu hệ thống Cảnh báo có người ở phía sau phát hiện chuyển động của trẻ em và vật nuôi bị bỏ lại ở hàng ghế sau.

Điểm mới cho model 2023 là một biến thể XRT đi kèm với hợp kim 20 inch tối màu, kiểu dáng chắc chắn với các yếu tố thiết kế tấm trượt và vành cửa dưới, lưới tản nhiệt phía trước tối màu, đường ray mái màu đen, cửa sổ trời trợ lực và giả da màu đen vải bọc.

Về mặt an toàn, túi khí tác động bên phía sau hiện đã được đưa vào trang bị tiêu chuẩn và một bộ hệ thống chủ động cũng có sẵn. Chúng bao gồm Hỗ trợ tránh va chạm phía trước, Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, Hỗ trợ thoát hiểm an toàn, Cảnh báo sự chú ý của người lái, Hỗ trợ tia sáng cao, Điều khiển hành trình thông minh dựa trên điều hướng, Hỗ trợ theo làn đường, Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, Tránh va chạm giao thông phía sau Hỗ trợ, hỗ trợ tránh va chạm khi lùi và hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa.

Hyundai Palisade facelift 2023 ra mắt với nhiều tinh chỉnh - Ảnh 9

Điều không thay đổi trên Palisade bản Mỹ là động cơ, vẫn là động cơ xăng V6 3,8 lít Atkinson. Kết hợp với hộp số tự động tám cấp với lựa chọn dẫn động hai cầu hoặc HTRAC, động cơ sản sinh công suất 291 mã lực tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn 355 Nm tại 5.000 vòng / phút.

Hyundai Palisade được ra mắt thế giới lần đầu tiên vào cuối năm 2018 và xuất hiện tại Việt Nam từ hồi tháng 5/2019 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Đây là mẫu xe 7 chỗ với 3 hàng ghế, cạnh tranh trực tiếp với các mẫu như Ford Explorer, Toyota Highlander, Mazda CX-9. Với số lượng xe bán ra rất hạn chế nên Hyundai Palisade tại Việt Nam có mức giá khá cao ở mức 2,2 tỉ đồng khởi điểm.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.