Hyundai triệu hồi thêm nhiều xe Elantra và Accent liên quan đến dây an toàn

Khôi Nguyên

Công ty giải thích những chiếc sedan này được gắn một bộ thắt dây an toàn bị lỗi có thể phát nổ và bắn các mảnh kim loại vào cabin.

Hyundai triệu hồi thêm nhiều xe Elantra và Accent liên quan đến dây an toàn - Ảnh 1

Theo các tài liệu do Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ công bố, vấn đề tương tự được nêu ra trong đợt thu hồi gần đây nhất đó là dụng cụ thắt dây an toàn của tài xế hoặc hành khách phía trước "có thể hoạt động bất thường trong khi va chạm".

Hyundai lưu ý thiết bị có vấn đề đến từ một nhà cung cấp Hàn Quốc và họ vẫn đang điều tra nguyên nhân của vấn đề. Công ty đã ghi nhận ba trường hợp xảy ra chấn thương liên quan đến khiếm khuyết: hai ở Mỹ và một xảy ra ở Singapore.

Ngoài 140 chiếc Elantra và Elantra Hybrid bị triệu hồi vào tháng 3 năm 2022, công ty còn thu hồi 4.132 chiếc Elantra 2021 và 2022 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24 tháng 2 đến ngày 15 tháng 7 năm 2021 và 2.108 chiếc Accent từ năm mẫu 2020 được thực hiện từ ngày 28 tháng 2 đến ngày 4 tháng 4 năm 2020. Tổng cộng 6.240 xe ô tô.

Hyundai sẽ bắt đầu thông báo cho chủ sở hữu những chiếc xe bị ảnh hưởng vào ngày 31 tháng 5 năm 2022. Để giải quyết, khách hàng sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi cần mang xe đến đại lý ủy quyền gần nhất để được thay miễn phí các thiết bị thắt dây an toàn.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.