Theo các tài liệu do Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ công bố, vấn đề tương tự được nêu ra trong đợt thu hồi gần đây nhất đó là dụng cụ thắt dây an toàn của tài xế hoặc hành khách phía trước "có thể hoạt động bất thường trong khi va chạm".
Hyundai lưu ý thiết bị có vấn đề đến từ một nhà cung cấp Hàn Quốc và họ vẫn đang điều tra nguyên nhân của vấn đề. Công ty đã ghi nhận ba trường hợp xảy ra chấn thương liên quan đến khiếm khuyết: hai ở Mỹ và một xảy ra ở Singapore.
Ngoài 140 chiếc Elantra và Elantra Hybrid bị triệu hồi vào tháng 3 năm 2022, công ty còn thu hồi 4.132 chiếc Elantra 2021 và 2022 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24 tháng 2 đến ngày 15 tháng 7 năm 2021 và 2.108 chiếc Accent từ năm mẫu 2020 được thực hiện từ ngày 28 tháng 2 đến ngày 4 tháng 4 năm 2020. Tổng cộng 6.240 xe ô tô.
Hyundai sẽ bắt đầu thông báo cho chủ sở hữu những chiếc xe bị ảnh hưởng vào ngày 31 tháng 5 năm 2022. Để giải quyết, khách hàng sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi cần mang xe đến đại lý ủy quyền gần nhất để được thay miễn phí các thiết bị thắt dây an toàn.