Các xe được trang bị hệ thống này và vô lăng bọc da có sưởi có thể có cảm biến không phát hiện được khi người lái rời tay khỏi vô lăng, cho phép xe tiếp tục tự lái bất kể trạng thái chú ý của người lái mà không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy có vấn đề.
Chiến dịch triệu hồi sẽ bao gồm C-Class, E-Class, S-Class, SL-Class, E-Class Coupe / Convertible, CLS-Class, AMG GT Coupe 4 cửa và EQS, các mẫu xe phụ AMG. Phần lớn, chỉ có các mẫu xe năm 2022 bị thu hồi, nhưng một số xe E-Class và S-Class năm 2021 cũng được cho vào danh sách.
Do những gì Mercedes mô tả là sự sai lệch trong sản xuất tại nhà cung cấp, tính năng phát hiện tay lái có thể không hoạt động như dự kiến, dẫn đến tình huống người lái xe có thể không nhận được thông báo cảnh báo nhắc nhở họ giữ tay lái, Mercedes-Benz cho biết trong báo cáo của mình gửi cho NHTSA.
"Ngoài ra, trong trường hợp khẩn cấp y tế liên quan đến người lái xe (ví dụ: người lái xe bất tỉnh), chiếc xe có thể tiếp tục lái và sẽ không kích hoạt Hỗ trợ dừng khẩn cấp chủ động như đã định”, Mercedes nói.
Mặc dù tình huống được mô tả ở trên là một khả năng khá xa vời, nhưng Mercedes-Benz cho biết biện pháp khắc phục khiếm khuyết này là một bản cập nhật phần mềm đơn giản, vì vậy sẽ không gặp nhiều rắc rối cho chủ sở hữu.
Thông báo bắt đầu phát đi ngày 1 tháng 4. Chủ sở hữu phải được thông báo về chiến dịch vào cuối tháng 5.