Mercedes phát triển xe làm từ 40% vật liệu tái chế trong thập kỷ tới

Minh Long

Mercedes-Benz đã phác thảo một số quy trình và vật liệu mới mà hãng sẽ đưa vào dòng xe của mình như một phần của mục tiêu có được một đội xe chở khách mới không chứa CO2 vào năm 2039. Là một phần của tham vọng đó, đội xe của nhà sản xuất này sẽ được thực hiện trung bình 40% vật liệu tái chế.

Mercedes phát triển xe làm từ 40% vật liệu tái chế trong thập kỷ tới - Ảnh 1

Markus Schäfer, Giám đốc công nghệ của Mercedes cho biết: “Tầm nhìn của chúng tôi là biến toàn bộ chuỗi giá trị của mình thành một vòng lặp khép kín nhất có thể. Các phương tiện sản xuất hàng loạt của công ty đã chứa một lượng lớn vật liệu tái chế. Trong vòng mười năm tới, chúng tôi sẽ tăng tỷ trọng nguyên liệu thô thứ cấp trong đội xe du lịch lên mức trung bình là 40%”.

Điều đó sẽ bao gồm một số thứ quen thuộc như vật liệu làm từ lưới đánh cá và chai PET từ nhựa nguyên sinh polyethylene terephthalate, cũng như việc sử dụng tái chế hóa học. Quá trình này cho phép lốp xe đã qua sử dụng và các loại nhựa khó tái chế khác được chia nhỏ thành các thành phần hóa học để có thể sản xuất chúng thành vật liệu mới.

Mercedes cũng đang khám phá việc sử dụng UBQ, một loại vật liệu làm từ chất thải sinh hoạt hỗn hợp đã được chuyển đổi và từ một phần bọt CO2. Được gọi là polyol, bọt polyurethane có thể được sử dụng trong đệm ghế sau ô tô và tới 20% (tính theo trọng lượng) là carbon dioxide liên kết hóa học sẽ đi vào khí quyển.

Nhà sản xuất ô tô cũng đang tìm cách sử dụng các vật liệu tái tạo mới như thảm làm từ sợi tre và vật liệu giống như lụa hoàn toàn không chứa các sản phẩm động vật. Nó cũng đang làm việc để giảm tiêu thụ CO2 trong quá trình sản xuất thép trên các phương tiện của mình.

Làm việc với Salzgitter Flachstahl GmbH, Mercedes đang giới thiệu thép được sản xuất tiêu thụ ít hơn 60% carbon dioxide trong các ứng dụng ban đầu trong A-Class hiện tại, E-Class hiện tại, C-Class mới và EQE.

Trong khi đó, các kết cấu đúc của Mercedes-AMG SL được làm bằng hợp kim đúc từ phế liệu nhôm tái chế lên đến 100%, giúp giảm hơn 90% lượng khí thải CO2.

Tương tự, Mercedes đang xem xét các giải pháp thay thế da làm từ bột xương rồng và sợi nấm, có thể giúp khách hàng tránh sử dụng da trong xe của họ. Tuy nhiên, nếu khách hàng muốn da thuộc, nhà sản xuất ô tô sẽ bắt đầu cung cấp da có nguồn gốc bền vững độc quyền.

Để đạt được điều đó, Mercedes sẽ xem xét mọi thứ từ chăn nuôi gia súc đến thuộc da. Nó sẽ chỉ lấy da từ các nhà cung cấp tuân thủ các quy tắc về quyền lợi động vật và chuỗi cung ứng phải không có bất kỳ hình thức phá rừng bất hợp pháp nào. Quá trình thuộc da cũng sẽ phải không có crôm.

“Tính bền vững là nền tảng của tất cả các hoạt động nghiên cứu và phát triển của Mercedes-Benz. Mục tiêu của chúng tôi là dẫn đầu về công nghệ trong lĩnh vực kỹ thuật môi trường. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đang đẩy nhanh tốc độ đổi mới và đưa các công nghệ mới, bền vững vào sản xuất hàng loạt nhanh nhất có thể”, Markus Schäfer nhấn mạnh.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.