Lex Hoefsloot, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Lightyear cho biết: “Năm 2016, chúng tôi chỉ có một ý tưởng. Ba năm sau, chúng tôi có một nguyên mẫu. Giờ đây, sau sáu năm thử nghiệm, với thiết kế và vô số trở ngại, Lightyear 0 là bằng chứng cho thấy điều không thể thực sự có thể xảy ra”.
Để bắt đầu, Lightyear đã cố gắng tạo ra một mẫu EV hiệu quả nhất có thể. Hình dáng của chiếc xe mang lại cho nó hệ số cản 0,19, có thể là đối thủ cạnh tranh với Mercedes EQXX concept và sẽ khiến nó trở thành chiếc xe gia đình có tính khí động học nhất được bán khi nó ra mắt.
Kích thước đó cho phép Lightyear 0 có tới 5 mét vuông với các mảng pin năng lượng mặt trời cong kép đã được cấp bằng sáng chế, cho phép Lightyear 0 sạc bất kỳ lúc nào dưới ánh nắng mặt trời.
Theo Lightyear tính toán, những người sử dụng ô tô của họ trong quãng đường đi làm trung bình hàng ngày khoảng 35 km, có thể mất tới bảy tháng giữa các lần sạc ở các quốc gia nắng ấm.
Bỏ qua việc sạc bằng năng lượng mặt trời, nhà sản xuất ô tô ước tính rằng chiếc xe sẽ có phạm vi WLTP là 625 km cho mỗi lần sạc. Trong khi đó, ở tốc độ đường cao tốc là 110 km/h, ước tính chiếc xe có thể đi được 560 km. Đó là nhờ tính khí động học và động cơ hiệu quả cao được đặt trong bánh xe. Nhà sản xuất ô tô tuyên bố hệ thống truyền động của họ là hiệu quả nhất trong các loại EV hiện tại, chỉ sử dụng 10,5 kWh năng lượng cho 100 km ở tốc độ đường cao tốc.
Lightyear 0 sẽ có giá khởi điểm 250.000 € (263.243 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại). Đặc biệt, hãng cũng sẽ chỉ sản xuất 946 chiếc mỗi năm. Tuy nhiên, họ có kế hoạch tạo ra một model sẽ nhắm đến đối tượng thị trường đại chúng với giá khởi điểm là 30.000 € (31.589 USD). Việc sản xuất xe sẽ bắt đầu vào cuối năm 2024, đầu năm 2025.