Hầu hết các loại xe điện hoạt động bằng pin 400 volt trong khi xe điện Taycan của Porsche được cung cấp năng lượng từ bộ pin lithium-ion 800 volt giúp sạc lại nhanh hơn.
Li cho biết Nio - công ty có hơn 400 nhân viên đang nghiên cứu và phát triển công nghệ pin - cũng có kế hoạch sử dụng kết hợp pin tự sản xuất và pin có nguồn gốc bên ngoài về lâu dài, một kế hoạch tương tự như của Tesla. Kế hoạch sử dụng các bộ pin tự sản xuất cho thị trường đại chúng của Nio dự kiến sẽ sẵn sàng để bán vào nửa cuối năm 2024.
Những mẫu xe mới này sẽ có giá khoảng 200.000 đến 300.000 nhân dân tệ (30.000 đến 45.000 USD).
Nio cho biết, chi phí pin sẽ tăng trong quý 2 sau khi thỏa thuận gia hạn vào tháng 4 với nhà cung cấp pin CATL duy nhất của mình.
Ngày 9/6, công ty cho biết khoản lỗ ròng của họ đã giảm xuống 1,8 tỷ nhân dân tệ trong quý đầu tiên từ 4,9 tỷ một năm trước đó.
Nhưng Nio dự báo lượng xe giao hàng trong quý kết thúc vào ngày 30/6 dự kiến từ 23.000 đến 25.000 xe, giảm so với 25.768 xe trong quý đầu tiên, phản ánh sự sụt giảm sản lượng chung của các nhà sản xuất ô tô lớn do việc đóng cửa do Covid-19 kéo dài hai tháng ở Thượng Hải.
Ở một diễn biến khác, cổ phiếu Nio niêm yết tại Mỹ, đóng cửa vào ngày 9/6 giảm 7,7%, mất 44% giá trị cho đến nay trong năm 2022.