Tỷ lệ xe điện đăng ký mới tại Singapore tăng gấp đôi

Tốc độ đăng ký xe điện của Singapore trong năm tháng đầu năm nay đã tăng cao gấp đôi so với toàn bộ năm 2021, khi thành phố tiến hành nhiều chính sách cắt giảm lượng khí thải giao thông đường bộ.

Singapore có kế hoạch lắp đặt 60.000 trạm sạc EV vào năm 2030, 2/3 trong số đó sẽ ở các bãi đỗ xe công cộng và phần còn lại ở các cơ sở tư nhân.
Singapore có kế hoạch lắp đặt 60.000 trạm sạc EV vào năm 2030, 2/3 trong số đó sẽ ở các bãi đỗ xe công cộng và phần còn lại ở các cơ sở tư nhân.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Singapore S. Iswaran cho biết tại một sự kiện phát triển bền vững hàng năm, xe điện chiếm 8,4% tổng số đăng ký ô tô mới, gấp hơn hai lần tỷ lệ vào năm 2021 và hơn 20 lần vào năm 2020.

Iswaran cho hay, ông hy vọng đà tăng trưởng này của xe điện sẽ tiếp tục, khi đảo quốc Singapore tiến tới đạt được mục tiêu giảm 80% lượng khí thải giao thông đường bộ vào giữa thế kỷ so với mức đỉnh điểm năm 2016. Singapore cũng đặt mục tiêu tăng tỷ trọng giao thông công cộng trong các chuyến đi hàng ngày lên 75% so với mức 64% hiện tại.

Quốc gia Đông Nam Á này đã công bố một số biện pháp để thúc đẩy doanh số bán xe điện, từ các ưu đãi tài chính về giá cho đến mở rộng cơ sở hạ tầng sạc. Iswaran nhắc lại mục tiêu trang bị bộ sạc EV cho tất cả 2.000 bãi đỗ xe công cộng ở nhà dân vào năm 2025 và có mạng lưới 60.000 bộ sạc trên toàn đảo vào năm 2030.

Để đảm bảo chiến lược giảm khí thải carbon từ các phương tiện giao thông, Singapore sẽ không cho phép đăng ký xe ô tô và taxi chạy bằng động cơ diesel từ năm 2025, sớm hơn 5 năm so với dự kiến ​​trước đó. Đây cũng là một phần nỗ lực khuyến khích sử dụng xe điện.

Theo số liệu của Cơ quan Giao thông Đường bộ, khoảng 2,9% ô tô chở khách ở Singapore chạy bằng động cơ diesel, trong khi tỷ lệ này cao tới 41,5% đối với taxi. Hầu hết các phương tiện chở hàng và xe buýt trong thành phố đều chạy bằng dầu diesel và sẽ không bị ảnh hưởng bởi quy tắc mới.

Singapore có kế hoạch lắp đặt 60.000 trạm sạc EV vào năm 2030, 2/3 trong số đó sẽ ở các bãi đỗ xe công cộng và phần còn lại ở các cơ sở tư nhân. Một cơ quan chính phủ mới đang được thành lập để dẫn dắt các chính sách liên quan đến xe điện và các cuộc tham vấn sẽ được tổ chức cùng với sự tham gia của khu vực tư nhân.

“Các biện pháp này sẽ hỗ trợ mục tiêu ngừng đăng ký xe ô tô và taxi chạy bằng động cơ diesel mới từ năm 2025, yêu cầu tất cả các đăng ký xe ô tô và taxi mới phải thuộc loại xe năng lượng sạch hơn từ năm 2030 và tất cả các phương tiện chạy bằng năng lượng sạch hơn vào năm 2040”, Cơ quan Giao thông Đường bộ cho biết .

Theo Vneconomy

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.