Tài liệu do Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) công bố giải thích rằng, một số vết hàn có thể đã bị bỏ sót trong quá trình sản xuất. Chúng nằm xung quanh các khu vực lắp đặt giảm xóc trước.
Việc để sót các mối hàn này có thể khiến một số mối hàn khác và các tấm xung quanh bị yếu đi hoặc nứt theo thời gian, do đó có thể khiến giảm xóc trước tách khỏi khu vực lắp của chúng. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ va chạm do khiến người lái xe mất kiểm soát phương tiện.
Đợt triệu hồi bao gồm 4.215 chiếc NX. Hãng sẽ bắt đầu thông báo cho chủ sở hữu về những chiếc xe có khả năng bị ảnh hưởng qua đường bưu điện vào ngày 6 tháng 6 năm 2022.
Khách hàng sẽ được yêu cầu mang chiếc NX của mình đến đại lý được ủy quyền để các chuyên viên có thể kiểm tra các mối hàn bị thiếu.
Trong khi đó, một mặt Lexus hiện đã yêu cầu các đại lý ngừng bán những chiếc NX có khả năng bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi.
Những vụ thu hồi liên quan đến mối hàn là rất hiếm nhưng không phải là chưa từng thấy. Trong năm 2019, Subaru đã từng thu hồi 2.107 mẫu Outback và Legacy mới do lỗi mối hàn bên dưới tấm ốp, và 293 chiếc Ascent bị thu hồi vào năm 2018 vì thiếu một loạt vết hàn trên trụ B. Vào thời điểm đó, công ty giải thích rằng những chiếc crossover 293 nếu không có các mối hàn phù hợp sẽ bị phá hủy và thay thế.