Kể từ lần đầu tiên ra mắt trên toàn cầu năm 2014, dựa trên ý tưởng về "Mẫu xe thể thao đô thị hạng sang”, khoảng 01 triệu xe NX đã được bán ra trên thế giới (tính tới tháng 4/2021) tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2015, Lexus NX chính thức được giới thiệu tại Việt Nam và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nhân trẻ, yêu thích những chiếc SUV sang trọng, năng động và tinh tế.
Ngoại thất
Thiết kế ngoại thất của NX bộc lộ các đường nét lôi cuốn. Các bề mặt rộng xuyên suốt khung xe linh hoạt được tạo nên thông qua một cấu trúc nền tảng xe hoàn toàn mới.
Mặt lưới tản nhiệt thiết kế mới dựng thẳng và giao với nắp ca pô được thiết kế kéo dài về trước, tăng thêm vẻ vững chãi cho phần đầu xe đồng thời nâng cao hiệu quả tản nhiệt. Thiết kế bên hông là sự kết hợp hài hòa giữa các đường cắt sắc nét và bề mặt cong kích thước lớn, tạo nên hình ảnh táo bạo, năng động và nhanh nhẹn. Đèn pha LED đen tuyền làm nổi bật dải đèn hoạt động ban ngày hình con suốt.
Phần đuôi xe gây ấn tượng bởi thiết kế hoàn toàn mới với điểm nhận diện đặc trưng là dòng chữ "LEXUS" ở trung tâm cùng dải đèn LED nối liền cụm đèn hậu tạo hình chữ "L" ở hai bên.
Các lốp trước và sau của xe được tăng kích thước từ 18 inch lên 20 inch và chiều rộng cơ sở của xe trước và sau cũng được mở rộng hơn, tạo nên ấn tượng về hình ảnh năng động của NX mới.
Mẫu xe NX mới được trang bị hệ thống tay nắm cửa chốt điện tử, giúp thao tác dễ dàng, liền mạch và giảm tiếng ồn, thể hiện sự tinh tế của tinh thần hiếu khách Omotenashi.
Đặc biệt trên phiên bản NX 350 F SPORT, các trang bị ngoại thất gồm có bánh xe hợp kim 20-inch đặc biệt, cánh gió phía trên cản dưới và các chi tiết trang trí phía trước mang lại ấn tượng thể thao đậm nét. Với không gian nội thất, ngoài vô lăng độc quyền mới được phát triển, ghế trước, các bàn đạp bằng nhôm và cần số được thiết kế riêng biệt để tăng cường cảm giác về hiệu suất lái.
Nội thất
Cách bố trí hệ thống thông tin từ màn hình hiển thị trên kính lái HUD đến các đồng hồ đo và đến màn hình trung tâm cho phép chuyển động của mắt dễ dàng hơn và ít bị phân tâm hơn trong khi lái xe. Ngoài ra, nút khởi động, cần số và công tắc chọn chế độ lái được đặt xung quanh vô lăng - vị trí có thể thao tác tự nhiên hơn, giúp người lái điều khiển trơn tru mà không ảnh hưởng đến tư thế lái.
Vô lăng mới được phát triển kế thừa hình dạng và đặc tính mà Lexus luôn nhấn mạnh - thoải mái trong thao tác cầm nắm và điều khiển. Cần số điện tử có thiết kế nhỏ gọn và hiện đại mang lại trải nghiệm điều khiển nhẹ nhàng và tinh tế.
Bảng đồng hồ kỹ thuật số độ phân giải cao mang đến sự trực quan và khả năng hiển thị tuyệt vời.
Các trang bị tiện nghi nổi bật trên NX mới như Màn hình cảm ứng 14-inch, Kết nối điện thoại thông minh, Hệ thống âm thanh cao cấp với 17 loa Mark Levinson trên phiên bản NX 350h và 10 loa Lexus Premium trên phiên bản NX 350 F SPORT…
Thiết kế ghế ngồi mới được áp dụng lần đầu tiên trên NX mới, mang đến trải nghiệm thoái mái hơn.
Trên phiên bản Hybrid, 64 màu sắc của hệ thống chiếu sáng nội thất được sử dụng nhằm làm nổi bật vẻ đẹp của hình dáng và vật liệu nội thất xe, tô điểm cho toàn bộ không gian khoang lái.
Động cơ
NX hoàn toàn mới sử dụng nền tảng GA-K để đạt được thân vỏ cực kỳ cứng và nhẹ với trọng tâm xe thấp để mang tới hiệu quả xử lý vượt trội. Bên cạnh đó, hệ truyền động mới giúp đem lại trải nghiệm lái kết hợp mượt mà giữa tính tiện nghi thoải mái, sự ổn định, tính thể thao, mạnh mẽ và an toàn.
Phiên bản NX350h sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD E-Four, động cơ hybrid 2.5 lít, 4 kì, 4 xi lanh thẳng hàng cung cấp khả năng tăng tốc tuyến tính liền mạch, đáp ứng chính xác hoạt động tăng tốc của người lái đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.
Phiên bản NX350 F SPORT sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD), động cơ 2.4 lít tăng áp, 4 kì, 4 xi lanh thẳng hàng, hộp số tự động 8 cấp Direct-shift mang lại khả năng sang số nhanh chóng và mượt mà, giúp xe vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống giảm tiếng ồn chủ động (ANC) & Hệ thống tăng cường âm thanh động cơ (ESE) giúp giảm tiếng ồn của động cơ truyền vào cabin và tạo ra âm thanh động cơ mạnh mẽ và phấn khích.
Hệ thống treo của NX mới sử dụng thanh giằng MacPherson ở phía trước và một tay đòn kép ở phía sau. Bộ giảm xóc mới được phát triển duy trì lực giảm xóc ở tốc độ thấp nhờ thiết kế tối ưu của các bộ phận ma sát cao. Mẫu xe NX350 F SPORT được trang bị Hệ thống treo biến thiên thích ứng AVS , thanh cân bằng ở phía trước - phía sau giúp cải thiện hơn nữa hiệu suất vận hành và mang đến trải nghiệm vận hành thể thao đầy hứng khởi.
Công nghệ an toàn Lexus Safety System +3
Để hiện thực hóa khát vọng "không có tử vong và thương vong trong tai nạn giao thông" - NX hoàn toàn mới sử dụng Hệ thống An toàn Lexus cải tiến Lexus Safety System+3. Mẫu xe được trang bị Hệ thống LSS +3 với những tính năng an toàn tiên tiến nhất gồm Hệ thống an toàn tiền va chạm (PCS) bổ sung tính năng nhận diện cả người đi bộ và xe đạp , Hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC), Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA), Hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA) và Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHS). Bên cạnh đó, NX mới được trang bị thêm Hệ thống phanh an toàn khi đỗ xe (PKSB), trong khi vẫn tiếp tục kế thừa các tính năng an toàn hiện đại của các phiên bản trước như Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi (RCTA) và Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPWS)
Ngoài ra, phiên bản NX 350h sở hữu Camera 360 trong khi phiên bản NX 350 F SPORT được trang bị Hệ thống hỗ trợ xuống dốc (DAC).
Lexus NX 350 mới được phân phối với giá bán lẻ như sau: