Lexus ra mắt dòng xe hiệu suất cao thương hiệu F mới tại Việt Nam

Dải sản phẩm F SPORT của Lexus ra mắt 3 mẫu xe: IS 300 F SPORT, ES 250 F SPORT, RX 300 F SPORT và hứa hẹn mang đến những mẫu xe khác trong thời gian tới.

Lexus ra mắt dòng xe hiệu suất cao thương hiệu F mới tại Việt Nam - Ảnh 1

Dòng sản phẩm phong cách thể thao Lexus F SPORT sẽ chính thức có mặt tại hai đại lý Lexus Thăng Long tại Hà Nội và Lexus Trung Tâm Sài Gòn tại TP. Hồ Chí Minh kể từ ngày hôm nay - 14/01/2022. 

Lexus F là thương hiệu riêng của dòng xe hiệu suất cao được Lexus giới thiệu trên toàn cầu tại Triển lãm của Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị đặc biệt (SEMA) 2007. Trong đó, kí hiệu F ban đầu là ký hiệu của bộ phận phát triển xe hiệu suất cao của Lexus, và ý nghĩa của nó cũng được liên tưởng đến đường đua Fuji Speedway. Thực tế, một phần của thiết kế logo “F” được truyền cảm hứng từ góc cua đầu tiên của trường đua này, địa điểm thử nghiệm phát triển dòng xe hiệu suất cao của Lexus tại Nhật Bản. 

Là một phần của thương hiệu Lexus F, dòng xe phong cách thể thao Lexus F SPORT được phát triển dành riêng cho những khách hàng đang tìm kiếm trải nghiệm lái hấp dẫn và hứng khởi cùng diện mạo thể thao, cá tính hơn nữa một chiếc xe hạng sang. Được thiết kế và tinh chỉnh để tạo sự khác biệt, F SPORT mang lại cảm xúc lái thể thao bên cạnh việc vẫn đảm bảo sự tinh tế trọn vẹn của một chiếc xe sang. Kể từ khi chính thức được giới thiệu năm 2007, tới nay dòng sản phẩm phong cách thể thao Lexus F SPORT đã được phát triển ở hầu hết các mẫu Sedan, Coupe và SUV trong dải sản phẩm của Lexus. 

Tại Việt Nam, dòng sản phẩm phong cách thể thao F SPORT được ra mắt với 3 mẫu xe đầu tiên: IS 300 F SPORT, ES 250 F SPORT và RX 300 F SPORT sẽ mang đến hình ảnh thể thao đầy cuốn hút nhưng không kém phần sang trọng và nhiều tiện nghi hiện đại, khiến trải nghiệm sau tay lái Lexus trở nên khác biệt, hứng khởi và ấn tượng hơn bao giờ hết.

3 mẫu xe F SPORT được nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản và phân phối với giá bản lẻ lần lượt như sau:

Lexus ra mắt dòng xe hiệu suất cao thương hiệu F mới tại Việt Nam - Ảnh 2

IS 300 F SPORT 

Lexus ra mắt dòng xe hiệu suất cao thương hiệu F mới tại Việt Nam - Ảnh 3

IS 300 F SPORT sở hữu thiết kế táo bạo với dáng hình nhỏ gọn. Trên phiên bản F SPORT, lưới tản nhiệt con suốt với cấu trúc ba chiều và đa diện đầy ấn tượng, kết hợp cùng cản trước thể thao được thiết kế độc quyền mang lại cảm giác mạnh mẽ, góc cạnh nhưng không kém phần trẻ trung so với bản thông thường. Thiết kế trọng tâm thấp mang đến khả năng vận hành ổn định và linh hoạt. 

IS 300 F SPORT được trang bị mâm 18-inch. Cản sau thấp hơn với tạo dáng vây cá và các đường cắt sắc nét cùng cánh gió đuôi xe đặc trưng trên IS 300 F SPORT giúp tăng cường tính khí động học, sự ổn định và khả năng kiểm soát của chiếc xe. Các chi tiết này đều được sử dụng màu sơn đen Piano đặc biệt, với các đường nét thiết kế mang dấu ấn dòng xe Coupe cùng với dáng vẻ đường bệ thổi bùng lên khả năng vận hành hứng khởi.

IS 300 F SPORT được trang bị vô lăng, bảng đồng hồ, cần số F SPORT với thiết kế độc quyền dễ dàng nhận diện. Trên phiên bản này, ghế trước và bàn đạp chân ga cũng được tinh chỉnh mang lại cảm giác thoải mái, tự tin và hỗ trợ người lái tối đa cùng bảng đồng hồ số F SPORT tối ưu tính thẩm mỹ và khả năng quan sát của người lái.

Đặc biệt trên IS phiên bản F SPORT, ốp trang trí chrome mạ satin độc quyền với những đường rãnh cắt bằng laser tinh xảo giúp tối đa hóa cảm giác chân thực của vật liệu để tạo ấn tượng về không gian nội thất thông minh và sắc nét. 

Lexus ra mắt dòng xe hiệu suất cao thương hiệu F mới tại Việt Nam - Ảnh 4

IS 300 F SPORT vẫn được trang bị động cơ I4 2.0L Turbo mang lại sức mạnh vận hành vượt trội đạt công suất tối đa 241 Hp tại 5.800 vòng/phút, Mô men xoắn tối đa 350Nm tại 1.650-4.400 vòng/phút. Phiên bản này được trang bị EPS với tinh chỉnh F SPORT cùng hệ thống treo thích ứng AVS đặc biệt dành cho phiên bản F SPORT nâng cao sự khác biệt giữa các chế độ vận hành. 

Ngoài ra, tính năng giả lập âm thanh động cơ ASC (Active Sound Control) cũng là điểm đặc biệt trên IS phiên bản F SPORT. Để tái tạo âm thanh động cơ đặc trưng và mang bản sắc riêng của Lexus (lấy cảm hứng từ mẫu xe LC), chức năng ASC có tác dụng: Tạo ra các chế độ âm thanh động cơ tuyến tính và tự nhiên từ dải tốc độ thấp đến cao; tạo ra âm thanh phấn khích để đáp ứng với thao tác tăng tốc của người lái. Ở chế độ lái Normal, âm thanh động cơ sẽ được tái tạo trong trẻo và êm dịu nhằm mang tới sự thoải mái và thư giãn. Ở chế độ Sport, âm thanh động cơ mạnh mẽ sẽ đem đến cảm xúc và sự phấn khích cho người lái. Âm thanh động cơ thực tế và âm thanh giả lập được kết hợp hài hòa, mang tới âm thanh trung thực nhất vào trong cabin. 

ES 250 F SPORT 

Lexus ra mắt dòng xe hiệu suất cao thương hiệu F mới tại Việt Nam - Ảnh 5

ES 250 F Sport sử dụng động cơ 4 xi lanh với dung tích 2.5L, sản sinh ra 204 mã lực trên 6000 vòng quay/phút, và lực mô men xoắn 243Nm trên 4000-5000 vòng quay/phút. Đồng thời, xe cũng đc tinh chỉnh hệ thống treo F Sport và đi kèm là thanh cân bằng trước sau.

RX 300 F SPORT

Lexus ra mắt dòng xe hiệu suất cao thương hiệu F mới tại Việt Nam - Ảnh 6

Với mỗi mẫu xe Lexus, lưới tản nhiệt của xe đều theo đuổi một khía cạnh thiết kế khác nhau cho từng mẫu xe, tuy nhiên với các dòng xe F SPORT, các phiên bản trên các dòng xe đều kế thừa và tinh chỉnh thêm từ mẫu lưới dọc F SPORT đặc trưng, nổi bật với hình ảnh thể thao, năng động. Đối với RX 300 F SPORT, lưới tản nhiệt bên đã được mở rộng và tinh chỉnh với lớp mạ đen tuyền độc quyền được áp dụng trên xe. Các đồ trang trí với màu sơn nhôm và lớp mạ đen cùng màu đã được sử dụng trên cản trước và cản sau, tạo ấn tượng khỏe khoắn, trẻ trung cho chiếc xe. 

RX 300 F SPORT nổi bật với bánh xe 20-inch nhấn mạnh hình ảnh về một chiếc xe hiệu suất cao, vận hành mạnh mẽ. Bên cạnh đó, gương bên ngoài màu đen tương phản với màu ngoại thất, làm nổi bật sự thể thao, nhanh nhẹn trong từng chuyển động. 

Lexus ra mắt dòng xe hiệu suất cao thương hiệu F mới tại Việt Nam - Ảnh 7

Đối với không gian nội thất của RX 300 F SPORT, nhiều trang bị độc quyền của F SPORT như ghế lái phía trước, vô lăng, cần số, bảng đồng hồ, bàn đạp nhôm, nẹp bệ bước chân được thiết kế riêng cho phiên bản này. Trong đó, thiết kế vô lăng đặc biệt, dễ dàng cầm nắm và tăng khả năng điều khiển chính xác. Cần số được thiết kế tối ưu tăng khả năng tương tác giữa người lái và chiếc xe, mở lối những cuộc phiêu lưu bất tận. Ghế lái phía trước được thiết kế ôm người viền hai bên gọn gàng mang lại độ bóng mờ, tạo ra cảm giác trẻ trung, hài hòa cho tổng thể không gian nội thất. 

Về tổng quan, RX 300 F SPORT sử dụng động cơ 4 xi lanh tăng áp với dung tích 2.0L, sản sinh ra 235 mã lực trên 4800-5600 vòng quay/phút, và lực mô men xoắn 350Nm trên 1650-4000 vòng quay/phút. Đồng thời, xe cũng đc trang bị hệ thống treo thích ứng AVS với thanh cân bằng trước thanh cân bằng sau mang đến trải nghiệm lái ổn định mà linh hoạt.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.