Lexus là thương hiệu được các đại lý yêu thích

Lexus có thể không quá vượt trội Honda, Ford và Chevrolet về mặt doanh số nhưng các đại lý luôn ưa thích thương hiệu sang trọng này của Toyota.

Lexus là thương hiệu được các đại lý yêu thích - Ảnh 1

Lexus được đánh giá là thương hiệu được yêu thích nhất trong Cuộc khảo sát về thái độ của Hiệp hội các đại lý ô tô quốc gia (NADA) vào mùa hè năm 2021, trong khi đó vị trí thứ hai thuộc về Toyota. Lexus đã quen thuộc với vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng, trước đó hãng đã đứng đầu trong cuộc khảo sát vào mùa đông 2021 và mùa hè 2020.

Đây là một năm tuyệt vời của Lexus, hãng đã vượt qua cơn bão khủng hoảng chất bán dẫn tốt hơn so với những đối thủ của mình và đã bán chạy hơn so với những mẫu xe của Đức vào quý ba năm 2021. Lexus đã bán được 81.000 chiếc trong 3 tháng tính đến tháng 9, so với 75.600 chiếc của BMW và 55.000 chiếc của Mercedes.

Vị trí thứ ba trong cuộc thăm dò NADA hè năm 2021 thuộc về Honda, trong khi đó Subaru đứng vị trí thứ tư và Porsche xếp thứ năm. Cả 5 hãng xe này đều có mặt trong top 5 trong cuộc khảo sát mùa đông 2020, nhưng tại thời điểm đó Subaru đạt vị trí thứ ba, Porsche đứng vị trí thứ tư và vị trí thứ năm thuộc về Honda.

Theo một báo cáo trên tạp chí Automotive News, nửa cuối của cuộc thăm dò hè 2021 thuộc về BMW, Kia, Audi, Acura và Mazda. BMW từ hạng tám leo lên hạng sáu, Kia rớt một bậc xuống hạng 7 và Audi đạt hạng 8 trong cuộc thăm dò mới nhất. Mercedes và Volvo không có mặt trong danh sách lần này, cả 2 đều góp mặt trong top 10 cuộc thăm dò mùa đông 2020 nhưng lại vắng mặt trong danh sách lần này.

NADA đã khởi động Khảo sát thái độ của đại lý vào năm 1985 để nắm bắt ý kiến của những đại lý về các vấn đề chính của ngành công nghiệp ảnh hưởng đến mối quan hệ của đại lý với nhà sản xuất của họ. NADA coi đó như một “thẻ báo cáo” cho các nhà sản xuất, với tính ẩn danh thì các nhà đại lý có thể trung thực hơn trong những đánh giá của mình.

Theo VOV

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.