Chiếc crossover chạy pin Lexus RZ lần đầu xuất hiện

Minh Long

Lexus vừa tung ra một đoạn video giới thiệu về mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu này được bán ở Mỹ được gọi là Lexus RZ. Nó có kiểu dáng góc cạnh được mong đợi từ thương hiệu sang trọng của Toyota.

Lexus RZ là phiên bản thứ ba của mẫu crossover chạy bằng pin do Toyota và Subaru đồng phát triển, gần đây đã được công bố với những cái tên dễ gây nhầm lẫn là Toyota bZ4X và Subaru Solterra .

Cả ba đều được xây dựng trên nền tảng e-TNGA sẽ làm nền tảng cho một số mẫu xe EV. Tuy nhiên, Lexus RZ có thay đổi đáng kể hơn so với bZ4X và Solterra, vốn có sự khác biệt khá hạn chế. Chúng trông gần như không thể phân biệt được, những thứ duy nhất khiến chúng khác biệt là sự thay đổi hình dáng nhẹ nhàng của đèn trước và đèn hậu, tấm ốp vòm bánh xe sơn trên Toyota và tùy chọn cho hệ dẫn động 2WD một động cơ trên bZ4X.

Mặt khác, Lexus dường như được khoác lên mình tấm kim loại hoàn toàn mới. Sự thiếu vắng của tấm ốp màu xám xung quanh bánh xe khá rõ ràng.

Mặt trước có hình dạng lưới tản nhiệt trục chính Lexus lớn (dường như không có một khe hút tản nhiệt mở thực tế, không cần thiết đối với EV) và đèn pha độc đáo mang nhãn hiệu "L" DRLs hình lưỡi câu.

Chiếc crossover chạy pin Lexus RZ lần đầu xuất hiện - Ảnh 1

Phía sau cũng mang lại một diện mạo đẹp hơn nhiều, với đèn hậu mỏng không rủ xuống thân xe. Một thanh đèn liền khối có chữ "Lexus" được in ngang thay vì logo chữ L truyền thống.

Không có thông tin chi tiết hoặc hình ảnh nội thất nào của Lexus RZ được tiết lộ, nhưng nhiều người đoán rằng cabin khá đẹp hơn một chút so với buồng lái sang trọng nhưng hiện đại của bZ4X và Solterra.

Lexus đã tuyên bố sẽ không cung cấp tùy chọn động cơ đơn. Tuy nhiên, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Direct4 của nó là một điểm khác biệt của Subaru, và Lexus RZ được cho là có công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 442 pound-feet.

RZ dự kiến ​​ra mắt chính thức vào nửa đầu năm 2022.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.