Lexus RZ là phiên bản thứ ba của mẫu crossover chạy bằng pin do Toyota và Subaru đồng phát triển, gần đây đã được công bố với những cái tên dễ gây nhầm lẫn là Toyota bZ4X và Subaru Solterra .
Cả ba đều được xây dựng trên nền tảng e-TNGA sẽ làm nền tảng cho một số mẫu xe EV. Tuy nhiên, Lexus RZ có thay đổi đáng kể hơn so với bZ4X và Solterra, vốn có sự khác biệt khá hạn chế. Chúng trông gần như không thể phân biệt được, những thứ duy nhất khiến chúng khác biệt là sự thay đổi hình dáng nhẹ nhàng của đèn trước và đèn hậu, tấm ốp vòm bánh xe sơn trên Toyota và tùy chọn cho hệ dẫn động 2WD một động cơ trên bZ4X.
Mặt khác, Lexus dường như được khoác lên mình tấm kim loại hoàn toàn mới. Sự thiếu vắng của tấm ốp màu xám xung quanh bánh xe khá rõ ràng.
Mặt trước có hình dạng lưới tản nhiệt trục chính Lexus lớn (dường như không có một khe hút tản nhiệt mở thực tế, không cần thiết đối với EV) và đèn pha độc đáo mang nhãn hiệu "L" DRLs hình lưỡi câu.
Phía sau cũng mang lại một diện mạo đẹp hơn nhiều, với đèn hậu mỏng không rủ xuống thân xe. Một thanh đèn liền khối có chữ "Lexus" được in ngang thay vì logo chữ L truyền thống.
Không có thông tin chi tiết hoặc hình ảnh nội thất nào của Lexus RZ được tiết lộ, nhưng nhiều người đoán rằng cabin khá đẹp hơn một chút so với buồng lái sang trọng nhưng hiện đại của bZ4X và Solterra.
Lexus đã tuyên bố sẽ không cung cấp tùy chọn động cơ đơn. Tuy nhiên, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Direct4 của nó là một điểm khác biệt của Subaru, và Lexus RZ được cho là có công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 442 pound-feet.
RZ dự kiến ra mắt chính thức vào nửa đầu năm 2022.