Lexus sắp thay thế logo bằng các chữ cái phía sau các loại xe

Khôi Nguyên

Lexus chuẩn bị thực hiện một sự thay đổi trên diện rộng cho phần đuôi các loại xe của mình. Thay vì logo của hãng hiển thị trên nắp cốp hay cửa sập, các mẫu xe Lexus sắp ra mắt sẽ chuyển sang tên thương hiệu được viết ở mặt sau.

Lexus sắp thay thế logo bằng các chữ cái phía sau các loại xe - Ảnh 1

Mẫu xe Lexus đầu tiên áp dụng chiến lược khác biệt này là NX 2022, loại bỏ huy hiệu hình tròn với biểu tượng chữ L để thay thế cho các chữ cái cách đều nhau viết Lexus. Tuy nhiên, ký hiệu mang tính biểu tượng của hãng vẫn hiện diện trên cửa sập phía sau, và có vẻ như điều này được thiết lập để giữ nguyên.

Sự thay đổi sẽ được thực hiện theo từng bước, cả hai mẫu xe mới và được làm mới đều phải loại bỏ logo L thay vào đó là tên thương hiệu.

Thông tin này đã được xác nhận bởi Brian Bolain, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Lexus toàn cầu.

Theo Bolain, công ty cần một cái gì đó để biểu thị rằng sự thay đổi đang đến với Lexus. Người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Lexus lưu ý rằng "điều này có vẻ như hơi lạ nhưng nó bắt mắt bạn”, vì là một sự thay đổi nên có thể được những người khác trên đường chú ý, điều này có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Lexus sắp thay thế logo bằng các chữ cái phía sau các loại xe - Ảnh 2

Lexus tiếp theo loại bỏ huy hiệu chữ L ở mặt sau là LX, nhưng thương hiệu Nhật Bản sẽ không thay đổi mặt trước của những chiếc xe hoặc loại bỏ huy hiệu hoàn toàn khỏi nội thất của họ. Vì vậy, đây là một thay đổi nhỏ có thể nổi bật một chút, nhưng không có gì quá nghiêm trọng.

Lexus không phải là thương hiệu đầu tiên, và có lẽ sẽ không phải là thương hiệu cuối cùng viết tên trên mặt sau xe của mình. Một quyết định tương tự đã được áp dụng tại Škoda vài năm trước, cùng với việc thay đổi phông chữ của công ty. Các thương hiệu như Jeep, Range Rover và Hummer cũng đã viết tên ở mặt sau (và thậm chí cả mặt trước) của một số mẫu xe bằng chữ cái thay vì chỉ sử dụng logo.

Theo AutoevolutionAutoe/Carscoop

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.