Lexus giới thiệu hai mẫu concept off-road mới tại Tokyo Auto Salon

Minh Long

Lexus vừa chính thức giới thiệu hai concept xe địa hình (ROV) và NX PHEV chạy bằng năng lượng hydro tại Tokyo Auto Salon. Hai mẫu xe địa hình mới thể hiện nỗ lực của hãng xe này trong việc hiện thực hóa một xã hội trung tính với cacbon.

Lexus giới thiệu hai mẫu concept off-road mới tại Tokyo Auto Salon - Ảnh 1

ROV hai chỗ lần đầu tiên được tiết lộ vào tháng 12 năm 2021 và được dẫn động bởi hệ thống truyền động hydro 3 xi lanh 1,0 lít. Lexus cho biết concept này “vượt xa tính năng lái xe địa hình truyền thống”, có khả năng mang lại trải nghiệm lái xe hoàn toàn mới.

Mẫu ROV này là model chạy bằng hydro đầu tiên của công ty. Lexus cho biết, nó được chế tạo bằng cách sử dụng một khung ống chắc chắn, góp phần làm cho chiếc xe có trọng lượng thấp, mặc dù không có thông số chi tiết. Chiếc xe nhỏ gọn có kích thước dài 3,1m, rộng 1,7m và cao 1,8m.

Lexus giới thiệu hai mẫu concept off-road mới tại Tokyo Auto Salon - Ảnh 2

ROV có hệ thống truyền động sang số tuần tự, với sự lựa chọn dẫn động hai hoặc bốn bánh. Động cơ của nó được cho là cung cấp mức mô-men xoắn cao, trong khi mức tiêu thụ dầu là tối thiểu để mức khí thải gần như bằng không.

“Đây là mẫu xe Lexus đầu tiên sử dụng động cơ hydro, thân thiện với môi trường trong khi vẫn tạo ra sự kích thích và phấn khích thông qua các rung động của một chiếc xe chạy bằng động cơ”, Lexus cho biết.

Bên trong cabin của ROV là ghế da tổng hợp và vô lăng bọc da, trong khi hành khách được bảo vệ bằng lồng cuộn đầy đủ. Một thanh đèn lớn được bố trí trên đầu xe kiểu UTV.

Concept tiếp theo NX PHEV Offroad, là một phiên bản khác của dòng xe hybrid NX 450+. Mẫu xe được sơn màu oxit sắt đặc biệt, logo Lexus và lưới tản nhiệt phía trước đều có màu đen mờ.

Lexus giới thiệu hai mẫu concept off-road mới tại Tokyo Auto Salon - Ảnh 3

Tùy chọn PHEV mới xuất hiện cùng với cabin đã được đại tu để duy trì sức hấp dẫn của xe bán chạy nhất của Lexus trong thế hệ thứ hai.

Mẫu xe này được trang bị lốp địa hình 17 inch, đường ray trên nóc xe màu đen mờ và giá chở hàng gắn trên nóc xe. Dưới nắp ca-pô là hệ thống truyền động hybrid 4 xi-lanh thẳng hàng 2,5 lít giống như trên NX 450+ tiêu chuẩn.

“Hai mẫu xe ý tưởng được trưng bày là những mẫu xe thể hiện nỗ lực của Lexus trong việc hiện thực hóa một xã hội trung tính carbon, mở rộng sự lựa chọn của khách hàng, thách thức đề xuất đa dạng hóa và mở rộng lối sống, đồng thời cung cấp những giá trị mới vượt quá mong đợi. Mục đích là cân bằng giữa phong cách sống tinh tế và cảm giác lái mà ô tô mang lại cho khách hàng của chúng tôi, đồng thời hài hoà với thiên nhiên”, Lexus cho biết thêm.

Theo Autocar

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.