Lexus NX 2022 chính thức ra mắt, động cơ sạc điện PHEV đầu tiên

Lexus NX 2022 sử dụng nhiều hệ truyền động, gồm động cơ sạc điện PHEV đầu tiên của Lexus, động cơ Hybrid (HEV), Động cơ tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng 2,4 lít , và Động cơ hút khí tự nhiên 4 xi-lanh thẳng hàng 2.5 lít.  

Lexus chính thức ra mắt toàn cầu mẫu xe NX hoàn toàn mới.
Lexus chính thức ra mắt toàn cầu mẫu xe NX hoàn toàn mới.

Lexus chính thức ra mắt toàn cầu mẫu xe NX hoàn toàn mới. Mẫu xe này được thiết kế và chế tạo nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và phong cách sống của khách hàng trên toàn thế giới cũng như mở rộng vị thế dẫn đầu của Lexus về sự sang trọng bền vững.

NX hoàn toàn mới được phát triển dựa trên ý tưởng "Sự sống x Công nghệ" - sự kết hợp giữa yếu tố linh hoạt mạnh mẽ của sự sống với yếu tố công nghệ tối tân.

Một số tính năng được tích hợp như khả năng kiểm soát lái, khí động học và giảm trọng lượng đã được cải thiện toàn diện để mang đến "Dấu ấn Trải nghiệm lái Lexus”. Đây sẽ là một dấu ấn của tất cả các mẫu xe Lexus trong tương lai. Là một phần của tầm nhìn “Lexus Electrified”, NX hoàn toàn mới sẽ có cả phiên bản Hybrid (HEV) và phiên bản Plug-in Hybrid (PHEV) đầu tiên của Lexus. 

Mẫu xe này sẽ đẩy nhanh hơn nữa việc phát triển các mẫu xe điện khí hóa Lexus nhằm đem tới cho khách hàng lựa chọn phương tiện di chuyển bền vững hơn cũng như giảm thiểu phát thải khí carbon. Nhằm cung cấp đầy đủ các lựa chọn động cơ, NX cũng sẽ được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 2,5 lít và động cơ tăng áp 2,4 lít.

Lexus NX 2022 chính thức ra mắt, động cơ sạc điện PHEV đầu tiên - Ảnh 1

Lexus NX được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014 dựa trên ý tưởng về "Mẫu xe thể thao đô thị hạng sang". Kể từ đó, mẫu crossover sang trọng này vẫn luôn được đón nhận nồng nhiệt nhờ khả năng vận hành linh hoạt cùng thiết kế độc đáo. Khoảng một triệu xe NX đã được bán ra trên thế giới (tính tới tháng 4/2021) tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các tính năng chính của NX mới

Sử dụng nhiều hệ truyền động

NX sử dụng nhiều hệ truyền động khác nhau để có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng cũng như góp phần xây dựng một xã hội không phát thải carbon.

Các hệ truyền động trên Lexus NX mới gồm động cơ sạc điện PHEV đầu tiên của Lexus, động cơ Hybrid (HEV) được trang bị pin công suất cao, Động cơ tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng 2,4 lít mới được phát triển, và Động cơ hút khí tự nhiên 4 xi-lanh thẳng hàng 2.5 lít.  

Hệ dẫn động bốn bánh (AWD) cũng có mặt trên tất cả mẫu xe động cơ sạc điện PHEV và động cơ Turbo 2.4 lít. Trong khi đó, cả hệ dẫn động AWD và dẫn động cầu trước (FWD) đều có mặt trên các mẫu xe động cơ hybrid và động cơ hút khí tự nhiên 2.5 lít.

Hệ truyền động hybrid sạc điện sử dụng trong phiên bản PHEV của NX mới được trang bị một động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.5L mang hiệu suất nhiệt, một pin lithium-ion dung lượng cao, công suất cao và các động cơ điện ở trước và sau xe. Pin lithium-ion kể trên có công suất phát cực ấn tượng 18.1 kw giờ (kWh), mang tới một dải chạy điện (EV) với công suất hàng đầu phục vụ mục đích lái hàng ngày.

Lexus NX 2022 chính thức ra mắt, động cơ sạc điện PHEV đầu tiên - Ảnh 2

Người lái có thể lựa chọn luân phiên theo nhu cầu giữa bốn chế độ lái (chế độ lái điện (EV), chế độ điện/ điện hybrid (EV/HEV) tự động, chế độ điện hybrid (HEV) và chế độ tự sạc) chỉ với một lần bấm nút. Ở chế độ HEV, động cơ điện và xăng cùng hoạt động để đạt được hiệu suất tăng tốc cao. Bên cạnh đó, khi chế độ EV/HEV tự động được chọn và điểm đến được nhập vào hệ thống định vị, chế độ EV/HEV phát triển lần đầu tiên trên xe Lexus sẽ được tự động chuyển sang chế độ HEV trên đường cao tốc hoặc các điều kiện mặt đường khác dựa trên các dữ liệu như lượng pin còn lại, tuyến đường và thông tin giao thông - tất cả đều nhằm đạt được mục tiêu lái xe tiết kiệm năng lượng.

Đậm tính thể thao

Thế hệ tiếp theo của thiết kế Lexus được định hình bởi các tỉ lệ đậm tính thể thao, góp phần tạo nên ấn tượng mạnh mẽ về hiệu suất vận hành và tính năng của xe, đáp ứng nhu cầu và phong cách sống đa dạng của khách hàng trên toàn thế giới.

Thiết kế của NX thể hiện rõ các yếu tố mà ngôn ngữ thiết kế mới của Lexus luôn theo đuổi "Tinh giản" nhờ công nghệ tân tiến và "Độc đáo" trong các tỷ lệ góp phần mang tới hiệu quả vận hành mạnh mẽ hứng khởi. 

Lexus NX 2022 chính thức ra mắt, động cơ sạc điện PHEV đầu tiên - Ảnh 3

Thiết kế ngoại thất của NX bộc lộ các đường nét đầy lôi cuốn, các bề mặt rộng xuyên suốt khung xe linh hoạt được tạo nên thông qua một cấu trúc nền tảng xe hoàn toàn mới. 

Nội thất của NX là không gian nội thất đầu tiên được tích hợp trọn vẹn ý tưởng "Tazuna" - một ý tưởng về khoang lái cho phép người lái kết nối trực quan với xe và tập trung hơn vào các thao tác lái.

Công nghệ an toàn chủ động mới

NX mới sử dụng các công nghệ an toàn chủ động mới nhất cũng như các công nghệ tiện ích tối tân, lấy cảm hứng từ định hướng Lấy con người làm trung tâm của thương hiệu xe sang Lexus.

Hệ thống an toàn "Lexus Safety System +" thế hệ mới của Lexus mang lại công nghệ an toàn tân tiến nhất với việc kết hợp mượt mà và hỗ trợ cho người lái mọi lúc mọi nơi. 

Hệ thống chốt điện tử đầu tiên của Lexus có khả năng điều khiển điện tử việc chốt và mở chốt cửa. Một số phiên bản có thể được trang bị hệ thống "Đỗ xe tiên tiến" đầu tiên của Lexus.

Thông số kỹ thuật của Lexus NX mới

Lexus NX 2022 chính thức ra mắt, động cơ sạc điện PHEV đầu tiên - Ảnh 4
Lexus NX 2022 chính thức ra mắt, động cơ sạc điện PHEV đầu tiên - Ảnh 5

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.