Lexus cam kết sẽ tung ra "hơn 10" mẫu xe điện khí hóa mới vào năm 2025. Mặc dù chiếc SUV điện Lexus UX300e 2021 ra mắt tại châu Âu vào cuối năm 2020 là mẫu xe chạy pin đầu tiên của thương hiệu đến Nhật Bản, nhưng nó được củng cố dựa trên nền tảng tương tự như các sản phẩm UX200 và hybrid UX250h chạy bằng xăng hiện có.
Mẫu xe sắp ra mắt hiện chưa được đặt tên được dự đoán mang hình dáng của một chiếc SUV cỡ trung, sẽ được xây dựng trên khung xe điện chuyên dụng và sẽ là phiên bản dẫn động tất cả các bánh, công suất 225kW.
Liên quan đến thông tin chi tiết của mẫu xe mới, một đại diện của Lexus tại Úc cho biết: “Chúng tôi không thể xác nhận thêm bất cứ điều gì ở giai đoạn này”.
Trước đó, Lexus đã từng công bố các sáng kiến trong quá trình chuyển đổi thương hiệu Lexus thông qua "Chương trình Công bố Ý tưởng Lexus" - mẫu xe "LF-Z Electrified" và sẽ được hiện thực hóa vào năm 2025.
Mẫu xe "LF-Z Electrified" là một mẫu xe BEV không có động cơ xăng đại diện cho sự kết hợp khó tin của hiệu suất lái, kiểu dáng và công nghệ, dự kiến được hiện thực hóa vào năm 2025. Mẫu xe ý tưởng này sở hữu khả năng cân bằng lý tưởng nhờ vị trí sắp xếp tối ưu của pin và động cơ điện cũng như công nghệ kiểm soát lực dẫn động bốn bánh mới hay còn được biết đến với tên gọi "DIRECT4".
Lexus có kế hoạch cho ra mắt 20 dòng xe hoàn toàn mới hoặc mẫu xe cải tiến gồm hơn 10 mẫu xe điện là xe điện chạy pin hoàn toàn bằng điện, không có động cơ xăng (BEV), xe hybrid cắm điện (PHEV), HEV (xe điện hybrid) phù hợp với nhu cầu của từng quốc gia và khu vực trên thế giới.
Lexus cũng đặt mục tiêu mang tới cho khách hàng phiên bản chạy điện của nhiều dòng xe nhất có thể vào năm 2025 với tỷ lệ doanh số xe điện vượt qua xe động cơ xăng.
Kể từ khi ra mắt RX400h - mẫu xe Hybrid sang trọng đầu tiên trên thế giới vào 2005, Lexus đã đạt được doanh số bán hàng gần 2 triệu xe điện (tính đến cuối năm 2020). Tính tới thới điểm hiện tại, Lexus cũng đã mang tới chín mẫu xe điện hybrid (HEV) cũng như xe điện chạy pin (BEV) tại gần 90 nước và khu vực trên thế giới.