Cụ thể, Lexus LS 2021 tại châu Âu vẫn được giữ y nguyên thiết kế tổng thể, như phiên bản được phân phối tại thị trường Mỹ hay các khu vực khác, ví dụ như Việt Nam.
Điểm khác biệt hiếm hoi, đó là tại thị trường châu Âu, những chiếc Lexus LS 500h 2021 sẽ chỉ được bán ra với duy nhất một trang bị động cơ hybrid.
Lý do nhà sản xuất Nhật Bản chỉ áp dụng duy nhất một tùy chọn động cơ lai cho thị trường châu Âu là bởi đối tượng khách hàng tại khu vực này đang có xu hướng không còn mặn mà với phiên bản LS 500h sử dụng động cơ xăng cấu hình V6 dung tích 3.5 L turbo.
Hơn nữa, các quy định nghiêm ngặt về khí thải CO2 ngày càng được châu Âu xiết chặt lên mặt hàng xe hơi. Do đó, việc tung ra phiên bản xe máy xăng sẽ khiến Lexus phải đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp về luật pháp, hơn là được hưởng lợi từ kinh doanh.
Tuy nhiên tại thị trường khu vực Đông Âu như: Nga, Ukraina và một số nước thuộc khối Liên Xô cũ, Lexus LS 2021 vẫn sẽ được phân phối cả tùy chọn máy xăng V6 đi kèm với hộp số tự động 10 cấp.
Thị trường này vốn là các nước thuộc vùng khí hậu ôn đới. Do vậy, động cơ cũng sẽ được các kỹ sư Lexus tinh chỉnh thuật toán, để kim phun nhiên liệu cung cấp cho buồng đốt một hỗn hợp với tỷ lệ xăng giàu hơn.
Quá trình tinh chỉnh động cơ này sẽ giúp động cơ hoạt động hiệu quả hơn và làm giảm tiếng ồn từ khoang máy, nhất là trong điều kiện thời tiết lạnh.
Trở lại với phiên bản hybrid, Lexus LS 500h tại thị trường châu Âu sẽ được nâng cấp khối pin lithium-ion, giúp xe vận hành linh động và mượt mà hơn. Nhờ đó, mô-tơ điện sẽ hoạt động khỏe hơn và dẻo dai hơn so với thế hệ tiền nhiệm.
Khách hàng sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt nhất khi tăng tốc. Nhờ có mô-tơ điện mạnh mẽ hơn, mà động cơ đốt trong có thể hoạt động ở dải vòng tua thấp hơn. Và hệ quả là quá trình tăng tốc của xe sẽ diễn ra mượt mà và êm ái hơn.
Bên cạnh đó, Lexus LS 2021 tại thị trường châu Âu còn được trang bị bộ lốp phù hợp với khí hậu lạnh, hệ thống treo biến thiên AVS và càng chống lật, cũng như ghế ngồi đẳng cấp sang trọng.
Xe cũng được trang bị hệ thống đỗ xe hoàn toàn tự động, kèm theo tính năng nhận diện và ghi nhớ vị trí đỗ xe theo thói quen của tài xế. Tính năng này hoạt động nhờ vào một loạt các cảm biến hồng ngoại và hệ thống camera 360 độ trên xe.
Lexus LS 2021 sẽ bắt đầu được bán ra tại Anh và thị trường châu Âu từ quý IV 2020. Còn tại Việt Nam, bộ đôi Lexus LS và ES mới đã được ra mắt từ đầu năm 2020, với 6 phiên bản khác nhau, có giá niêm yết giao động từ 2,54 - 7,83 tỷ đồng.
Xem thêm hình ảnh về Lexus LS 2021 mới: