Ngắm xe sang Lexus LX570, nghĩ về VinFast President

Nhiều người nói rằng đi xe Lexus LX570 không cần nói gì nhiều về bản thân, mà chính chiếc xe đã “thay lời muốn nói” cho chủ nhân rồi. VinFast President sánh ngang Lexus LX570 sẽ là một giấc mơ ngọt ngào, tự hào của người Việt Nam.

VinFast President giá 4,6 tỷ đồng, chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc
VinFast President giá 4,6 tỷ đồng, chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc

Hãng xe Việt vừa chính thức ra mắt “Chủ tịch” - đó là tên dòng xe mới của VinFast - President. Cái tên như sự khẳng định về tầm cỡ và đẳng cấp của mẫu xe mới. Ra mắt VinFast President, bà Thái Thị Thanh Hải, Tổng giám đốc Công ty VinFast, cho biết President là dòng sản phẩm mang tính biểu trưng cho đẳng cấp, chất lượng của VinFast.

VinFast President chỉ được sản xuất giới hạn 500 chiếc, dành riêng cho thị trường Việt Nam. Động cơ V8 6,2L là một trong những đặc điểm được nhấn mạnh khi nói về President. Động cơ này cùng với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian mang lại công suất cực đại 420 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm cho President. “Chủ tịch” có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây, đạt vận tốc tối đa gần 300 km/h.

Khi chỉ mới là những hình ảnh, thông tin rò rỉ do chính VinFast tung ra, nhiều người cho rằng President sẽ có mức giá tầm cỡ Lexus LX570. Tuy nhiên, mức giá chính thức của VinFast President vừa được công bố là 4,6 tỷ đồng, trong đó 100 người đặt mua đầu tiên sẽ có giá ưu đãi 3,8 tỷ đồng. Mức giá này thấp hơn rất nhiều so với giá hơn 8,3 tỷ đồng của Lexus LX570. 

So sánh nào cũng đều khập khiễng. Vì thế, chúng tôi không so sánh VinFast President với Lexus LX570. Tuy nhiên, cần khẳng định một điều Lexus LX570 là "đẳng cấp" và VinFast President sẽ rất tự hào nếu đạt được những giá trị đẳng cấp như Lexus LX570.

Lexus LX570 là niềm mơ ước của nhiều "chủ tịch" ở Việt Nam. VinFast President sánh ngang Lexus LX570 sẽ là một giấc mơ ngọt ngào, tự hào của người Việt Nam. Nhân dịp này, chúng ta hãy xem lại sự sang trọng, đẳng cấp của mẫu xe sang đắt nhất  thương hiệu Lexus tại Việt Nam.

Ngắm xe sang Lexus LX570, nghĩ về VinFast President - Ảnh 1

LX 570 là mẫu SUV 7 chỗ ngồi, sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp V8 5.7 lít cho công suất 362 mã lực, mô-men xoắn cực đại 530 Nm tại vòng quay 3.200 rpm. Hộp số tự động 8 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 1-100km/h trong 7,7 giây. 

Về kích thước, Lexus LX570 có chiều dài x rộng x cao là 5.080 mm x 1.980 mm x 1.865 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm.

So với Lexus LX570, VinFast President có phần nhỉnh hơn trong các số đo kích thước và động cơ, vận hành. Tuy nhiên, với một mẫu xe sang dành cho đối tượng khách hàng đẳng cấp, giá trị của một chiếc xe không chỉ nằm ở động cơ và kích thước bên ngoài. Nội thất và các tiện nghi trong xe chính là phần quan trọng, làm sao mang lại sự thoải mái và sang trọng, tinh tế bậc nhất.

Ngắm xe sang Lexus LX570, nghĩ về VinFast President - Ảnh 2

Nói về điều này, có lẽ Lexus LX570 rất được lòng khách hàng Việt. Phiên bản mới nhất của mẫu xe này tại Việt Nam đã ra mắt từ năm 2015. 

Với giá 8,34 tỷ đồng, Lexus LX570 trang bị những công nghệ an toàn cao cấp nhất, như Hệ thống chống bó cứng phanh, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử, Hệ thống ổn định thân xe, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe camera 360, 10 túi khí….

Và tất nhiên, Lexus với 30 năm kinh nghiệm xây dựng thương hiệu xe sang, hãng hiểu rõ chiếc xe muốn ưu ái, phục vụ tốt nhất cho “chủ tịch”, cho chủ xe thì cần tập trung tiện nghi vào hàng ghế sau. Chính vì thế, hàng ghế “ông chủ” của LX570 có những trang bị mang lại sự thoải mái nhất, sang trọng nhất, có thể tùy chỉnh nhiệt độ và tính năng làm mát hay sưởi ghế, có bảng điều khiển riêng biệt.

Ngắm xe sang Lexus LX570, nghĩ về VinFast President - Ảnh 3

Người ngồi ở hàng ghế sau này có thể thoải mái giải trí bằng hệ thống giải trí cho hàng ghế sau, như màn hình tinh thể lỏng 11.6 inch đặt ở tựa đầu ghế trước, hệ thống âm thanh vòm 19 loa Mark Levinson 3 chiều. 

Nhiều người nói rằng đi xe Lexus LX570 không cần nói gì nhiều về bản thân, mà chính chiếc xe đã “thay lời muốn nói” cho chủ nhân rồi. 

Gần như, với Lexus LX570, đó là giá trị gắn lên chiếc xe, là niềm tin và sự tự hào của người sở hữu, là thương hiệu sang trọng và đẳng cấp. 

Tất nhiên, VinFast President hiện tại chưa thể đạt được tầm của Lexus LX570, cái tầm giá trị, đẳng cấp và thương hiệu. Song với sự tiến bộ vượt bậc của VinFast, và những tham vọng phía trước, chinh phục khách hàng toàn cầu, không ai không có quyền mơ ước và vươn tới tầm cao.

Lãnh đạo VinFast cho biết President là “lời khẳng định của chúng tôi với thế giới về năng lực sản xuất ô tô của người Việt Nam”. VinFast President chưa thể đẳng cấp như Lexus với hơn 30 năm lịch sử, song là "dòng sản phẩm mang tính biểu trưng cho đẳng cấp, chất lượng của VinFast".

Một số hình ảnh về Lexus LX570:

Ngắm xe sang Lexus LX570, nghĩ về VinFast President - Ảnh 4
Ngắm xe sang Lexus LX570, nghĩ về VinFast President - Ảnh 5
Ngắm xe sang Lexus LX570, nghĩ về VinFast President - Ảnh 6
Ngắm xe sang Lexus LX570, nghĩ về VinFast President - Ảnh 7
Ngắm xe sang Lexus LX570, nghĩ về VinFast President - Ảnh 8
Ngắm xe sang Lexus LX570, nghĩ về VinFast President - Ảnh 9
Ngắm xe sang Lexus LX570, nghĩ về VinFast President - Ảnh 10
Ngắm xe sang Lexus LX570, nghĩ về VinFast President - Ảnh 11
Ngắm xe sang Lexus LX570, nghĩ về VinFast President - Ảnh 12

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.