4,6 tỷ đồng, VinFast President “ngang giá” những xe sang nào đang bán tại Việt Nam?

SUV VinFast President giá 4,6 tỷ đồng, chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc, dành riêng cho thị trường Việt Nam. Theo lãnh đạo VinFast, President là “dòng sản phẩm mang tính biểu trưng cho đẳng cấp, chất lượng của VinFast”. 

Theo lãnh đạo VinFast, President là “dòng sản phẩm mang tính biểu trưng cho đẳng cấp, chất lượng của VinFast”.
Theo lãnh đạo VinFast, President là “dòng sản phẩm mang tính biểu trưng cho đẳng cấp, chất lượng của VinFast”. 

VinFast President sở hữu chiều dài cơ sở 3.133 mm. Các kích thước khác của President là chiều dài 5.146 mm, chiều rộng 1.987 mm và chiều cao 1.760 mm. 

Đặc biệt, người dùng có thể cá nhân hóa VinFast President theo sở thích riêng của mình với 18 màu sơn ngoại thất, cùng các chi tiết tạo điểm nhấn có thể lựa chọn phủ màu vàng (Gold), đồng (Copper), xám (Gun Metal) hay bạc (Metallic Silver) trên logo, giá nóc, nẹp cửa, bậc lên xuống, la-zăng hay cản trước, cản sau. 

Nhờ có kích thước khá lớn, nên nội thất VinFast President khá thoải mái cho cả người lái và người ngồi hàng ghế sau. Đặc biệt, hàng ghế thứ 2 rất rộng rãi với khoảng duỗi chân được tăng thêm tới 20cm so với mẫu Lux SA2.0. 

Về động cơ, mẫu xe sử dụng động cơ V8 6.2L, sản sinh công suất tối đa 420 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. VinFast President có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây, đạt vận tốc tối đa gần 300 km/h. 

Đối với các tính năng an toàn, VinFast President được trang bị hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ đổ đèo (HDC), chống lật (ROM), cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, hay hệ thống camera 360 quanh thân xe.

Được trưng bày tại các đại lý từ ngày 7/9, VinFast President có giá 4,6 tỷ đồng. 100 khách hàng đặt mua đầu tiên sẽ được mua với giá ưu đãi 3,8 tỷ đồng.

Hãy xem, với mức giá 4,6 tỷ, VinFast President có mức giá ngang với những mẫu SUV 7 chỗ hạng sang nào đang bán tại Việt Nam.

Tất nhiên, đây chỉ là so sánh đơn thuần căn cứ trên mức giá của các mẫu xe. Điều đáng lưu ý, VinFast President là mẫu xe duy nhất có nguồn gốc lắp ráp trong nước. Hầu hết các mẫu xe sang tại Việt Nam đều là xe nhập khẩu. Ngoài ra, President sử dụng động cơ V8 mạnh mẽ.

Lexus RX350L

SUV hạng sang 7 chỗ Lexus RX350L
SUV hạng sang 7 chỗ Lexus RX350L

Tại Việt Nam, phiên bản Lexus RX350 5 chỗ vốn rất được ưa chuộng. Mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. RX350 hiện là mẫu xe bán chạy thứ 3 của Lexus tại Việt Nam, chỉ sau RX300 và NX300.

Hiện tại Lexus RX350 2020 có giá niêm yết là 4,120 tỷ đồng, giá lăn bánh rơi vào khoảng 4,5 đến 4,6 tỷ đồng tùy địa phương. Trong khi đó, với xu hướng dòng xe 7 chỗ đang ngày càng được chú ý, phiên bản RX350l 7 chỗ của Lexus chỉ cao hơn phiên bản 5 chỗ gần 100 triệu đồng, nghĩa là khoảng 4,2 tỷ đồng, giá lăn bánh khoảng 4,6 đến 4,7 tỷ đồng.

Lexus RX là dòng xe SUV/Crossover hạng sang cỡ trung của thương hiệu Lexus. Mẫu xe ra mắt lần đầu từ 1998 và nhanh chóng mang về lợi nhuận lớn cho Lexus khi bán rất chạy, trở thành một trong những dòng xe sang được ưa chuộng trên toàn thế giới. 

So với Lexus LX570, mẫu xe 7 chỗ có giá trên 8 tỷ đồng vốn được xem là một đối thủ của VinFast President, thì Lexus RX350L 7 chỗ khá hấp dẫn bởi mức giá gần như chỉ bằng một nửa. 

RX350L trang bị động cơ V6 dung tích 3.5L, cho công suất 290Hp, dẫn động 2 bánh trước hoặc cả 4 bánh toàn thời gian. 

Mercedes-Benz GLS 400

Mercedes-Benz GLS 400
Mercedes-Benz GLS 400

Mercedes-Benz GLS 400 thuộc dòng GLS, dòng xe bán chạy nhất trong 8 năm qua tại thị trường Bắc Mỹ. Theo thống kê của U.S. News & World Report, dòng GLS  xếp hạng 2 trong danh sách Xe SUV hạng sang.

Kích thước xe khá “khủng” so với các đối thủ cùng phân khúc với chỉ số chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 5130 x 1934 x 1850 mm, chiều dài cơ sở 3075 mm. 

Chiếc SUV full size Mercedes-Benz GLS 400 có 7 chỗ ngồi với không gian nội thất khá rộng rãi và thoải mái. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da Nappa cao cấp. Xe còn trang bị hệ thống điều hòa THERMOTRONIC, mỗi hành khách đều có thể tùy chỉnh nhiệt độ ngay tại ghế, mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng.

Là một chiếc SUV máy xăng, Mercedes-Benz GLS 400 trang bị động cơ V6 dung tích 3.0 L, có công suất cực đại lên đến 333 mã lực tại 5250 – 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 480 Nm tại 1600 – 4000 vòng/phút.  Hệ thống động cơ này mất 6,6 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và đạt tốc độ tối đa 240km/h.

Mercedes-Benz GLS 400 được trang bị những công nghệ an toàn cao cấp, như Hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm giúp ngăn chặn và giảm thiểu hậu quả khi va chạm, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist giúp dò tìm không gian đỗ xe phù hợp, tự động điều chỉnh tay lái và phanh để đưa xe vào chỗ, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe ESP… 

Mercedes-Benz GLS 400 có giá 4,599 tỷ đồng. 

Thật ra, đối với những mẫu xe thuộc đẳng cấp này, giá xe hay thiết kế, động cơ chỉ là một phần. Một phần rất quan trọng là dịch vụ hậu mãi mà các khách hàng xe sang được hưởng. Những khách hàng Porsche hay Mercedes, Lexus đều có những dịch vụ "5 sao", khác biệt với những dòng xe phổ thông. Với VinFast, hy vọng khách hàng President cũng sẽ có được những dịch vụ đẳng cấp, đặc biệt khi hệ sinh thái của tập đoàn VinGroup ngày càng lớn mạnh.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.