BMW 520i là một trong hai mẫu thuộc dòng BMW 5 series đang được phân phối tại Việt Nam, sử dụng động cơ 1.6 cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. BMW Series 5 cũng được trang bị những công nghệ hiện đại nhất như đèn pha thích ứng full-LED, hệ thống điều khiển giải trí bằng cử chỉ Gesture Control, hộp số tự động 8 cấp và chìa khoá hiển thị thông minh Display Key, đại diện cho đẳng cấp doanh nhân năng động, tương tự như BMW Series 7.
Bên cạnh 520i, BMW X3 2020 cũng được giảm giá 185 triệu đồng, đưa giá xe xuống còn từ 2,3 đến hơn 2,6 tỷ đồng từ mức 2,5 đến 2,8 tỷ đồng. Ngoài ra, từ nay đến hết tháng 6, khách hàng mua xe Series 5 và X3 sẽ được tặng gói BMW Premium Care, bao gồm tăng thêm 2 năm bảo hành mở rộng đi kèm chế độ 3 năm bảo hành theo tiêu chuẩn, nâng tổng thời gian bảo hành lên 5 năm và 5 năm bảo dưỡng định kỳ chính hãng. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng 2 năm bảo hiểm vật chất cùng nhiều ưu đãi giá trị khác.
Đây không phải lần đầu tiên BMW giảm giá mạnh tay như vậy trong những tháng gần đây. Mới tháng trước, mẫu xe BMW X7 cũng đã giảm giá từ 7,499 tỷ xuống mức 6,849 tỷ. Thậm chí, khách hàng vẫn có thể thương lượng với đại lý và hưởng thêm nhiều ưu đãi khác, nâng tổng mức ưu đãi lên hơn 1 tỷ đồng.
Giảm giá mạnh giúp BMW tăng sức cạnh tranh trước đối thủ Mercedes-Benz. Thông tin giảm 50% lệ phí trước bạ dành cho những xe sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2020 đang mang lại nhiều lợi thế cho hãng xe sang duy nhất Mercedes-Benz. Dù vậy, Mercedes-Benz vẫn triển khai một số chương trình ưu đãi dành cho tất cả các dòng xe Mercedes-Benz, kéo dài đến hết tháng 7. Theo đó, ưu đãi 20% má phanh, đĩa phanh, cao su gạt mưa, ắc quy và lọc gió điều hòa; tặng cảm biến phanh khi thay má phanh mới; miễn phí cập nhật phần mềm và rửa xe….
Dù không giảm giá bán trực tiếp, nhưng mẫu xe sang thương hiệu Anh quốc Jaguar Land Rover cũng có chương trình khuyến mãi từ cuối tháng 6 đến hết tháng 7. Người mua Range Rover Sport, Range Rover Vogue và Range Rover Autobiography LWB đều được tặng kèm bệ bước tự động chính hãng có giá trị lên tới 260 triệu đồng.
Có thể nói, thị trường xe sang tại Việt Nam đang cạnh tranh rất mạnh. Ngay từ khi dịch COVID-19 vẫn đang ở giai đoạn đỉnh điểm, các hãng xe sang vẫn liên tiếp tổ chức sự kiện ra mắt xe mới. Do chính sách giãn cách xã hội, nên những sự kiện này đều được tổ chức online. Nổ phát súng đầu tiên là BMW với 10 phiên bản xe mới ra mắt, sau đó Audi cũng thực hiện chương trình online để chính thức đưa 3 mẫu xe mới vào thị trường Việt Nam.