Lexus hé lộ hình ảnh mẫu concept xe điện mới sắp được ra mắt

Minh Long

Chủ tịch Lexus Koji Sato cho biết Lexus đã chính thức phát hành một số hình ảnh về một mẫu concept dự kiến ​​ra mắt vào đầu mùa xuân tới.

Lexus vẫn giữ kín thông tin về mẫu xe mới.
Lexus vẫn giữ kín thông tin về mẫu xe mới.

 Mẫu xe mới được cho sẽ là cơ sở cho “những dự định cho tương lai” của thương hiệu này. Tiền thân chính là mẫu LF-30 concept từng được giới thiệu tại Tokyo Motor Show 2019.

Lexus chỉ hé lộ hình ảnh ý tưởng phần đầu xe và lưới tản nhiệt đặc trưng với logo được chiếu sáng.

Hình ảnh mẫu xe mới được Lexus hé lộ.
Hình ảnh mẫu xe mới được Lexus hé lộ.

Trước đó, cốt lõi của LF-30 concept Electrified là Hệ thống kiểm soát lực dẫn động bánh xe Direct4, đây là hệ thống kiểm soát hệ thống truyền động điện của Lexus được thiết kế cho Lexus EVs và hybrid thế hệ tiếp theo.

Xe điện LF-30 concept Electrified trang bị động cơ trên các trục dẫn động, trong đó có hệ thống phân phối mô-men xoắn và lực phanh giữa các trục, nhằm đảm bảo lực kéo cho các điều kiện lái xe hiện tại.

Lexus cho biết hệ thống Direct4 mang lại cho người lái “cảm giác thực sự được kết nối hoàn toàn với chiếc xe”..

Hình ảnh mẫu  LF-30 concept Electrified.
Hình ảnh mẫu  LF-30 concept Electrified.

Hệ thống dẫn động 4 bánh điện khí hoá Direct4 đang được phát triển trên nhiều loại khung gầm thế hệ hiện tại của Lexus, mặc dù chúng có thể sẽ chuyển sang các mẫu xe dựa trên nền tảng Toyota e-TNGA trong tương lai.

Điểm khác biệt lớn nhất của LF-30 concept Electrified ra mắt năm 20219 so với các mẫu xe điện khác trên thị trường là hệ thống mô tơ điện gắn trực tiếp vào các bánh xe cho tổng công suất đầu ra lên đến 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,8 giây.

Kết cấu động cơ điện gắn ở mỗi bánh xe giúp tối ưu hóa khả năng vận hành cho Lexus LF-30. Đặc biệt, chiếc xe có thể chuyển đổi từ cầu trước, cầu sau tới 2 cầu tùy thuộc vào điều kiện lái.

Lexus LF-30 Electrified Concept là một mẫu xe hướng tới tương lai, nơi những trang bị như dây cáp sẽ không còn cần thiết cho xe điện bởi nó đã được sử dụng công nghệ sạc không dây tiên tiến. Bên cạnh đó, LF-30 còn được trang bị hệ thống tự lái cao cấp bao gồm các chức năng tự đỗ xe và ra khỏi bãi đỗ đến đón người dùng tương tự như hệ thống Summon của Tesla.

Nóc xe bằng kính trải dài từ bánh trước xuống hết đuôi xe. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng đã được cách điệu, trong khi hai bên thân xe tạo điểm nhấn bằng bộ la-zăng cỡ lớn và cửa cánh chim ấn tượng.

Các màn hình hiển thị bao quanh vô lăng dạng chữ U độc đáo và một màn hình HUD cỡ lớn. Hành khách ngồi ở hàng ghế phía trước được cung cấp một màn hình ôm riêng, trong khi các hành khách phía sau có riêng giao diện máy chiếu với công nghệ thực tế tăng cường hiển thị trên kính nóc "SkyGate" và được điều khiển bằng cử chỉ.

Một số hình ảnh của LF-30 concept Electrified được giới thiệu năm 2019:

Lexus hé lộ hình ảnh mẫu concept xe điện mới sắp được ra mắt - Ảnh 1
Lexus hé lộ hình ảnh mẫu concept xe điện mới sắp được ra mắt - Ảnh 2
Lexus hé lộ hình ảnh mẫu concept xe điện mới sắp được ra mắt - Ảnh 3
Lexus hé lộ hình ảnh mẫu concept xe điện mới sắp được ra mắt - Ảnh 4
Lexus hé lộ hình ảnh mẫu concept xe điện mới sắp được ra mắt - Ảnh 5
Lexus hé lộ hình ảnh mẫu concept xe điện mới sắp được ra mắt - Ảnh 6
Lexus hé lộ hình ảnh mẫu concept xe điện mới sắp được ra mắt - Ảnh 7

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.