Lewis Hamilton quyên góp 500.000 USD vụ cháy rừng ở Australia

Nhà vô địch thế giới giải đua Công thức một sáu lần, Lewis Hamilton cho biết đã quyên góp 500.000 USD cho việc giải cứu và chăm sóc động vật hoang dã bị nạn trong vụ cháy rừng khủng khiếp đang tàn phá vùng đông nam Australia.

Vụ cháy rừng đang tàn phá vùng đông nam Australia. Ảnh: Autoblog
Vụ cháy rừng đang tàn phá vùng đông nam Australia. Ảnh: Autoblog

Tay đua người Anh vốn đã đi theo lối sống thuần chay, luôn lên tiếng bảo vệ môi trường, vừa qua đã đăng một đoạn clip lên phương tiện truyền thông xã hội về một chú chuột túi bị cháy sém khi chống lại khói và lửa.

Vụ cháy rừng đã khiến 26 người thiệt mạng và giết chết hoặc làm bị thương khoảng một tỷ động vật.

"Tôi rất buồn khi biết rằng hơn 1 tỷ động vật ở Úc đã chết một cái chết đau đớn, không lối thoát, không phải lỗi của chúng", tay đua Mercedes nói.

"Tình yêu động vật của tôi không có gì bí mật và tôi không thể không đau buồn khi những loài động vật không được phòng vệ đã chết, khiến một số loài gần như tuyệt chủng”.

Lewis Hamilton, 35 tuổi, kêu gọi 14 triệu người theo dõi của mình trên Instagram và 5,6 triệu người trên Twitter: "Hãy cùng tôi suy nghĩ về tác động mà chúng ta đang gánh chịu trên hành tinh của chúng ta".

"Chúng ta hãy cùng nhau tạo ra những thay đổi nhỏ và khuyến khích gia đình, bạn bè chúng ta làm điều tương tự, vì vậy chúng ta có thể giúp thay đổi mọi thứ tốt đẹp hơn”, Hamilton nói và cho biết anh đang quyên góp cho quỹ cứu hộ Wires Wildlife Rescure, WWF Australia và dịch vụ chữa cháy nông thôn.

Tay đua người Úc của Renault, Daniel Ricciardo, cũng đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để kêu gọi quyên góp và cho biết ông cũng đã có những đóng góp của mình. Anh sẽ có các hoạt động truyền thông từ giải Australia Grand Prix năm nay để gây quỹ nhiều hơn.

Giải đua Công thức 1 năm 2020 sẽ diễn ra đầu tiên tại Australia vào tháng 3 tới.

Theo AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.