Lewis Hamilton lọt top 10 vận động viên giàu nhất thập kỷ

Trong danh sách những vận động viên thu nhập cao nhất thập kỷ (2009-2019) của Forbes, Lewis Hamilton đứng thứ 10 và tất nhiên anh cũng là tay đua F1 kiếm được nhiều tiền nhất.

Lewis Hamilton là tay đua F1 kiếm được nhiều tiền nhất. Ảnh: Forbes
Lewis Hamilton là tay đua F1 kiếm được nhiều tiền nhất. Ảnh: Forbes

Lewis Hamilton đã có một năm 2019 ngoạn mục. Anh đã giành được chức vô địch F1 lần thứ sáu, xếp hạng 413 điểm, số điểm cao nhất mà một tay đua đã đạt được trong mùa giải trong Công thức Một. Bên cạnh đó, anh đã giành được 11 chiến thắng (trong số 21 cuộc đua trên lịch F1 2019), 5 vị trí pole, 6 vòng đua nhanh nhất và 17 lần đứng trên bục vinh quan podium. Hợp đồng của anh với Mercedes F1, được ký vào năm 2018, chỉ tồn tại đến năm 2020. Có rất nhiều tin đồn về việc anh sẽ chuyển sang Ferrari. Điều điều đó có xảy ra hay không, đang là dự đoán.

Đương nhiên, Lewis Hamilton sẽ thích thành công và danh tiếng. Nhưng những thành công và danh tiếng này không hề “rẻ”. Nghĩa là, anh ấy nhận được rất nhiều tiền từ những thành công đó. Ngoài mức lương hàng năm, Lewis Hamilton kiếm được rất nhiều tiền từ các hoạt động khác, như quảng cáo nhãn hàng cho hãng quần áo Tommy Hilfiger, hãng thiết kế Puma, hãng loa Bose và Sony và nhiều thương hiệu khác. Tất cả đã mang lại mức thu nhập và giá trị ròng khổng lồ cho Hamilton, cao nhất trong tất cả các tay đua F1.

Gần đây, tạp chí Forbes đã công bố danh sách các vận động viên có thu nhập cao nhất thập kỷ (2010-2019) và Lewis Hamilton đứng thứ 10 trong danh sách với 400 triệu USD. Đứng đầu danh sách này là Floyd Mayweather, Christiano Ronaldo và Lionel Messi. Toàn bộ danh sách những vận động viên có thu nhập khủng trong thập kỷ, có tại đây.

Tổng giá trị tài sản ròng của Lewis Hamilton được ước tính là trên 500 triệu USD với tiền thưởng và lương năm 2019. Hợp đồng hiện tại của Hamilton mang lại mức lương hàng năm cơ bản và tiền thưởng là 52 triệu USD, khiến anh ta trở thành tay đua Công thức 1 giàu nhất, hơn Sebastian Vettel, người được trả 40 triệu USD theo hợp đồng hiện tại. Như đã nói, hợp đồng của Hamilton với Mercedes kéo dài đến cuối năm 2020, sau đó anh ấy sẽ trở thành “con bò sữa” F1 mà cả Ferrari và Mercedes đang cố gắng lôi kéo vào đội của họ bằng những tấm séc trị giá lớn. Giá trị tài sản ròng của Hamilton sẽ còn tăng lên bao nhiêu với hợp đồng mới là điều mọi người cũng đang quan tâm. Nhưng một điều chắc chắn, nó sẽ cao hơn bất kỳ tay đua F1 nào.

Lewis Hamilton hiện đang là ngôi sao sáng của F1. Kể từ năm 2014, anh chỉ mất chức vô địch một lần. Và tất nhiên, nhiệm vụ của anh trong những năm tiếp theo sẽ càng thách thức, sau một năm 2019 thành công vang dội.

Lewis Hamilton từng tuyên bố số tiền hàng triệu USD mà anh kiếm được khi là một tay đua F1 chỉ là một “phần thưởng”. Điều anh thực sự quan tâm khi tham gia F1 là “sự thử thách”.

Theo Essentially Sports

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.