Lewis Hamilton vô địch Abu Dhabi, tận hưởng mùa giải 2019 ngọt ngào

Đây là lần giành chiến thắng thứ 50 từ vị trí pole trong sự nghiệp của Lewis Hamilton, đồng thời bảo toàn thành tích 100% chiến thắng của Mercedes tại trường đua Yas Marine từ năm 2014.

Lewis Hamilton đã về nhất, bước lên bục podium cùng với tay đua về thứ hai là Max Verstappen của đội Red Bull Racing và Charles Leclerc của Ferrari về thứ ba. Ảnh: Formula 1
Lewis Hamilton đã về nhất, bước lên bục podium cùng với tay đua về thứ hai là Max Verstappen của đội Red Bull Racing và Charles Leclerc của Ferrari về thứ ba. Ảnh: Formula 1

Khi bức màn mùa giải Công thức 1 năm 2019 vừa buông xuống, cũng là lúc Lewis Hamilton tận hưởng một buổi tối ngọt ngào dưới ánh đèn lung linh tại Abu Dhabi. Nơi đây, anh đã ghi chiến thắng thứ 11 của mùa giải, trước Red Bull của Max Verstappen và Ferrari của Charles Leclerc.

Chặng đua cuối cùng của mùa giải Công thức 1 năm 2019 đã kết thúc tại Abu Dhabi. Chung cuộc, Lewis Hamilton đã về nhất, bước lên bục podium cùng với tay đua về thứ hai là Max Verstappen của đội Red Bull Racing và Charles Leclerc của Ferrari về thứ ba.

Đây là lần giành chiến thắng thứ 50 từ vị trí pole trong sự nghiệp của Hamilton, và theo bình luận của trang Formula 1, đây được cho là chiến thắng đơn giản nhất của anh trong mùa giải này, khi anh có thể thoải mái trong phần đầu của cuộc đua trước khi tận hưởng một cuộc chạy nước rút đến cờ, duy trì thành tích chiến thắng 100% của Mercedes tại trường đua Yas Marine từ năm 2014.

Verstappen hy vọng có thể gây áp lực cho Hamilton khi bắt đầu thử thách chiến thắng, nhưng cuối cùng đã phải chấp nhận vị trí P2, trước Leclerc, tay đua may mắn bảo toàn kết quả sau cuộc điều tra sau cuộc đua do có sự khác biệt về nhiên liệu.

Đằng sau bộ ba podium này, Valtteri Bottas đã hồi phục, trở lại đường đua và kết thúc ở vị trí thứ tư, chỉ chậm hơn một giây sau Leclerc. Trong vòng đua áp chót, Sebastian Vettel vượt qua Alex Albon và mang lại cho tay đua Ferrari vị trí thứ năm.

Sau đây là điểm số và thời gian về đích của 5 tay đua hàng đầu tại chặng đua Abu Dhabi Grand Prix 2019. Toàn bộ kết của của chặng đua xem tại đây:

Lewis Hamilton vô địch Abu Dhabi, tận hưởng mùa giải 2019 ngọt ngào  - Ảnh 1

Có thể thấy, mùa giải Công thức 1 năm 2019 đã chứng kiến sự trỗi dậy xuất sắc của Charles Leclerc tại Ferrari. Nhưng trên hết vẫn là sự tỏa sáng của Lewis Hamilton, kết thúc mùa giải với số điểm cao nhất, đưa anh tự tin đi tiếp F1 trong năm 2020.

“Thành thật mà nói, tôi rất tự hào, chắc chắn là như vậy rồi”, Lewis Hamilton nói. “Nhưng đó còn là sự biết ơn vô cùng với đội đua đáng kinh ngạc này, với tất cả những người ở Mercedes đã tiếp tục đi lên trong năm nay. Ai có thể nghĩ rằng vào cuối năm, chúng tôi sẽ có sức mạnh này trong cuộc đua. Mặc dù chúng tôi đã giành được chức vô địch, tôi chỉ muốn thực sự cúi xuống và nhìn lại mình, thử xem chúng tôi có thể học hỏi thêm điều gì và nếu chúng tôi có thể mở rộng, sáng tạo nhiều hơn nữa từ chiếc xe đẹp này, đó sẽ là một tác phẩm nghệ thuật”.

“Cảm ơn các bạn đã xem, cảm ơn các bạn đã ủng hộ. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc”, Lewis Hamilton, vô địch chặng đua Abu Dhabi Grand Prix 2019 phát biểu sau khi về nhất. Anh cũng là tay đua vô địch của toàn mùa giải F1 năm 2019.

Tiếp theo sẽ là gì?

Mùa giải F1 năm 2019 đã kết thúc. Các đội sẽ lại vào ngày 2-4/12 để thực hiện phần kiểm tra kết thúc mùa giải như truyền thống, trước khi quay trở lại nhà máy của họ để phát triển, điều chỉnh những chiếc xe đua năm 2020. Các tay đua cùng với xe đua sẽ tiếp tục chặng đường chinh phục thử thách trên đường đua tại Circuit de Catalunya-Barcelona vào ngày 19/2/2020, khi mùa giải tiếp theo bắt đầu.

Chặng đua đầu tiên của F1 năm 2020 sẽ diễn ra vào ngày 15/3 tại Melbourne trong giải Australia Grand Prix.

Lewis Hamilton vô địch Abu Dhabi, tận hưởng mùa giải 2019 ngọt ngào  - Ảnh 2

Theo Formula 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.