Lewis Hamilton giành chiến thắng ấn tượng tại Brazilian GP

Khôi Nguyên

Mặc dù không có một vị trí xuất phát thuận lợi trong ngày đua chính thức nhưng Lewis Hamilton đã có một màn trình diễn thuyết phục để vượt lên giành vị trí vô địch tại Brazilian GP.

Chỉ mất đúng 6 vòng đua, nhà đương kim vô địch người Anh đã vượt lên vị trí thứ 3 trước khi giành vị trí số 1 tại vòng đua thứ 59.
Chỉ mất đúng 6 vòng đua, nhà đương kim vô địch người Anh đã vượt lên vị trí thứ 3 trước khi giành vị trí số 1 tại vòng đua thứ 59.  

Kèm chặt Hamilton nhưng Max Verstappen không thể xoay chuyển tình thế và đành chấp nhận nhìn đối thủ về nhất với thời gian 1 giờ 32 phút 22 giây 851. Tay đua người Hà Lan chỉ về nhì với 10 giây nhiều hơn.

Với chiến thắng không thể bàn cãi, Hamilton lại thắp lên hi vọng cho chức vô địch khi mùa giải F1 2021 chỉ còn 3 chặng đua nữa là kết thúc.

Hiện tại, khoảng cách của Hamilton và tay đua dẫn đầu Max Varstappen đang chỉ còn 14 điểm. Chiến thắng tại Brazilian GP là bước ngoặt vô cùng cần thiết trong màn rượt đuổi với Hamilton.

"Tôi rất biết ơn vì sự ủng hộ vào cuối tuần qua từ người dân Brazil. Tôi đã không có được sự ủng hộ như thế này kể từ Silverstone”, Hamilton nói sau chặng đua.

Trong khi đó, chia sẻ về chiến thắng của Hamilton, Toto Wolff, người đứng đầu Mercedes-Benz Motorsport cho biết: "Hôm qua Lewis đã tạo ra một trong những phần trình diễn hay nhất mà chúng tôi từng thấy. Tôi không biết đã có bao nhiêu pha bứt tốc trong suốt cuối tuần nhưng Lewis đã vượt qua trái, phải và vượt qua chúng. Và hôm nay, việc lái xe của anh ấy là không sai lầm. Max đã buộc anh ấy phải dừng lại nhưng Lewis đã rất thông minh để tránh va chạm”.

Thực tế, dù không phải là tay đua có thành tích tốt nhất cho một vòng chạy thử ở chặng đua Brazilian GP nhưng Hamilton luôn giữ được thành tích ổn định, và là tay đua có thành tích 1 vòng đua tốt thứ hai, sau Sergio Perez. 

Chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra tại Qatar vào ngày 15 – 16/12 sắp tới.

Theo PlanetF1/F1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.