Lewis Hamilton lập kỷ lục chiến thắng thứ 100, giành lại ngôi đầu tại GP Nga

Khôi Nguyên

Với chức vô địch tại GP Nga, tay đua người Anh đã chính thức trở thành người đầu tiên cán mốc 100 chiến thắng chặng tại F1. Đặc biệt, với chiến thắng này, Hamilton cũng đã giành lại được vị trí dẫn đầu từ tay kình địch Max Verstappen với cách biệt chỉ 2 điểm.

Hamilton đã giành được chiến thắng thuyết phục tại Nga.
Hamilton đã giành được chiến thắng thuyết phục tại Nga.

Chặng 15 F1 diễn ra tại Nga trong điều kiện thời tiết không thuận lợi khi có mưa thất thường. Tuy nhiên, không phải mưa lớn như tại Spa cuối tháng 8 vừa qua. Với điều kiện thời tiết như vậy, các tay đua đã gặp không ít khó khăn và bản lĩnh của Hamilton đã cho thấy lý do vì sao anh xứng đáng giành vị trí vô địch tại Sochi.

Formula 1 VTB Russian Grand Prix 2021 diễn ra trên đường đua Sochi ở Nga. Đường đua này dài 5,848km, gồm 18 khúc cua; các tay đua sẽ phải chạy 53 vòng.

Chặng đua ngay từ đầu đã được đẩy lên với tốc độ cực cao. Lando Norris lần đầu xuất phát từ vị trí pole nhưng tại Sochi, nhưng không giữ được vị trí của mình khi để Carlos Sainz vươn lên dẫn đầu. Trong khi Lewis Hamilton cũng không có được vị trí tốt khi vào cua dù depart tốt nên anh đã rơi xuống vị trí thứ 7 còn Max Verstappen do dính án phạt nên xuất phát tận cuối đoàn đua.

Bảng tổng sắp vị trí các tay đua sau chặng 15 tại Sochi, Nga.
Bảng tổng sắp vị trí các tay đua sau chặng 15 tại Sochi, Nga.

Tuy nhiên, bước ngoặt của chặng đua đến ở vòng 46. Khi trời mưa nặng hạt hơn, tay đua của McLaren Lando Norris quyết định không vào thay lốp để bảo toàn vị trí dẫn đầu. Nhưng đây cũng là sai lầm lớn nhất của tay đua này khi trời mưa ngày càng to hơn. Tay đua trẻ người Anh từ dẫn đầu chỉ có thể hoàn thành những vòng cuối ở vị trí thứ 7.

Trái ngược lại, nhà vô địch Lewis Hamilton đã kịp vào pit thay lốp ở vòng 49 và trong 4 vòng đua còn lại đã nhanh chóng giữ được vị trí dẫn đầu để kết thúc với chiến thắng thứ 100 ấn tượng.

Kình địch của Hamilton là Max Verstappen cũng có 1 chặng đua đầy bất ngờ. Dù xuất phát cuối đoàn nhưng tay đua của Red Bull vẫn có được vị trí thứ 2 sau khi lợi dụng được các sai lầm của đối thủ và chiến thuật thay lốp hợp lý. Vị trí thứ 3 thuộc về Carlos Sainz của Ferrari.

Chiến thắng có được tại Sochi đã giúp Lewis Hamilton lấy lại vị trí dẫn đầu trên BXH, hơn Max Verstappen 2 điểm.

Chặng 16 F1 sẽ trở lại với chặng đua diễn ra tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, vào 19 giờ ngày 10/10.

Theo F1/PlanetF1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.