Lần đầu tiên Tesla tiết lộ chi tiết dữ liệu về vụ tai nạn Model 3 tại Trung Quốc

Minh Long

Vài ngày sau khi video một người phụ trèo lên mái chiếc Tesla Model 3 hét lên phản đối hệ thống phanh bị lỗi trên xe và bất bình trước cách công ty Tesla xử lý khiếu nại của cô tại Triển lãm ô tô Thượng Hải lan truyền, Tesla cuối cùng đã chia sẻ chi tiết về vụ tai nạn.

Cô gái gây náo loạn tại gian hàng của Tesla tại Triển lãm Thượng Hải.
Cô gái gây náo loạn tại gian hàng của Tesla tại Triển lãm Thượng Hải.

Cô gái gây náo loạn tại gian hàng của Tesla tại Thượng Hải được biết đã bị tạm giữ trong 5 ngày, sở hữu một chiếc xe Tesla Model 3. Cô khẳng định xe điện của cô đã bị tai nạn do trục trặc phanh và khiến 4 thành viên trong gia đình cô suýt thiệt mạng.

Dưới áp lực từ các cơ quan quản lý trong việc yêu cầu công bố dữ liệu về vụ tai nạn, Tesla trong một động thái hiếm hoi, đã tuyên bố nguyên nhân cho rằng chiếc xe đang được lái với tốc độ cao và không duy trì khoảng cách thích hợp với các phương tiện phía trước.

Theo dữ liệu do Tesla công bố, chiếc xe Model 3 do cha của cô gái điều khiển, đang di chuyển với tốc độ 118,5 km/h trước khi vụ tai nạn xảy ra. Dữ liệu cũng cho biết chiếc xe đã giảm tốc độ khoảng 48,5 km/h sau khi phanh được kích hoạt.

Bên cạnh đó, người lái xe đã đạp phanh tới 40 lần trong vòng nửa giờ trước khi nó gặp nạn. Tại nhiều thời điểm, chiếc xe được cho là đang di chuyển với tốc độ hơn 100 km/h.

Tesla ban đầu đã từ chối các vấn đề liên quan đến cô gái và gọi là một kẻ gây rắc rối. Sau đó, nhà sản xuất xe điện này đã phải xin lỗi vì đã bác bỏ mối lo ngại của cô gái và phải nhượng bộ trước yêu cầu tiết lộ dữ liệu liên quan đến vụ tai nạn của chủ sở hữu xe của Tesla.

"Điều chúng tôi cần giải thích là không thỏa hiệp với những yêu cầu vô lý", Tesla từng cho biết trong một tuyên bố được đưa ra sau khi vụ việc của cô gái diễn ra tại Triển lãm Thượng Hải.

Được biết, người phụ nữ biểu tình tên Zhang, có cha mẹ phải nằm viện sau khi gặp tai nạn lúc lái chiếc Tesla Model 3.

Cô gái này yêu cầu Tesla phải hoàn tiền vì cho rằng nguyên nhân tai nạn là do vấn đề kỹ thuật. Tuy nhiên, phía công ty từ chối và khẳng định cha của Zhang chạy quá tốc độ.

Trước vụ việc ở Trung Quốc, ngày 17/4, một mẫu xe của Tesla đã gây tai nạn ở Texas (Mỹ) khiến 2 người tử vong. Theo CNBC, chiếc xe Tesla đã đâm vào một cái cây và cháy to. Khi cảnh sát dập được đám cháy, họ nhìn thấy một người ngồi ở ghế phụ, người còn lại ngồi phía sau. Không có ai ngồi trên ghế lái xe.

Vào cuối tháng 3 vừa qua, một chiếc Tesla Model Y đã tông vào xe Dodge Charger màu xanh của cảnh sát trên con đường tại hạt Eaton (Mỹ). Tài xế 22 tuổi cho biết khi gây tai nạn, xe Tesla được bật chế độ tự lái (Autopilot).

Hay tháng 8/2020, một chiếc Tesla Model S đã tông vào xe cảnh sát tại Bắc Carolina (Mỹ) trong chế độ tự lái, khi tài xế xem phim trên điện thoại. Bác sĩ Devainder Goli, tài xế ngồi trên chiếc Tesla sau đó đã bị buộc tội vi phạm quy định khi lái xe.

Tháng 5/2019, một module pin bị lỗi đã khiến mẫu Tesla Model S bốc cháy tại Trung Quốc. Trước đó 2 tháng, một chiếc Model S đột nhiên bốc cháy khi đang đỗ tại bãi xe ở Thượng Hải.

Tháng 2/2021, Tesla đã phải thu hồi hàng chục nghìn xe Model S và Model X do lỗi màn hình cảm ứng không hoạt động, có thể gây nguy hiểm cho tài xế.

Theo Hindustantimes

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.