Lamborghini dừng hoàn toàn động cơ đốt trong, chuyển sang động cơ hybrid hoặc EV từ 2023

Khôi Nguyên

Lamborghini vừa tuyên bố năm 2022 sẽ là năm cuối cùng hãng cung cấp những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong thuần túy.

Lamborghini dừng hoàn toàn động cơ đốt trong, chuyển sang động cơ hybrid hoặc EV từ 2023 - Ảnh 1

Lamborghini sẽ ra mắt mẫu xe plug-in hybrid đầu tiên vào năm 2023 khi hãng này tiến hành điện khí hóa dòng sản phẩm của mình vào năm 2024.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Giám đốc điều hành Stephan Winkelmann cho biết: “2022 sẽ là lần cuối cùng chúng tôi sản xuất xe chạy động cơ đốt trong”.

Bắt đầu từ 2023, nhà sản xuất ô tô sẽ bắt đầu bán các mẫu xe plug-in hybrid và tất cả các sản phẩm của hãng sẽ được điện khí hóa vào năm 2024.

Sản phẩm PHEV sản xuất đầu tiên của hãng được cho là sẽ ra mắt vào cuối năm 2022, nằm trong số 4 sản phẩm mới được lên kế hoạch ra mắt.

Một khoản tiền kỷ lục 1,5 tỷ Euro đã được phân bổ cho giai đoạn điện khí hóa, bao gồm mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện được lên kế hoạch cho nửa sau của thập kỷ.

Lamborghini hiện vẫn đang nghiên cứu thiết kế cuối cùng cho chiếc EV đầu tiên của mình. Winkelmann cho biết hãng đang hướng tới một mẫu xe bốn cửa phù hợp để sử dụng hàng ngày.

Trong khi đó, CEO Lamborghini cho biết hãng đã kín chỗ cho quá trình sản xuất năm 2022, do lượng giao hàng và nhu cầu kỷ lục vào năm 2021.

Lamborghini cho biết họ đã giao 8.405 xe trên toàn cầu vào năm ngoái, tăng 13%. Doanh số bán hàng ở châu Âu, khu vực lớn nhất, tăng 12%. Lamborghini có kế hoạch trình làng 4 sản phẩm mới vào năm 2022 khi hãng này tiến hành hybrid hóa dòng sản phẩm của mình.

Đặc biệt, Winkelmann cho biết thêm, thu nhập cả năm sẽ được báo cáo vào tháng 3, sẽ ở mức "khiến mọi người ngạc nhiên" và “gây ngạc nhiên cho mọi người theo nghĩa tích cực”.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.