Koenigsegg tung các phụ kiện đặc biệt bằng sợi carbon cho xe Tesla

Minh Long

Không có nhiều công ty trên thế giới sản xuất các phụ kiện bằng sợi carbon cho xe Tesla như Koenigsegg. Nhà sản xuất này vừa tung ra các phụ kiện đặc biệt cho người dùng xe Tesla trên toàn cầu lựa chọn và những bộ phận này hiện đã có sẵn để đặt hàng.

Koenigsegg tung các phụ kiện đặc biệt bằng sợi carbon cho xe Tesla - Ảnh 1

Đáng chú ý, đây không phải là ý tưởng mà Elon đưa ra sau một cuộc thảo luận trên Twitter, mà là một dự án được bắt đầu bởi một công ty có tên Unplugged Performance.

Thay vì đầu tư tốn kém vào việc mua thêm công cụ cho phép họ chế tạo các bộ phận bằng sợi carbon lớn trên quy mô lớn, Unplugged Performance đã hợp tác với Koenigsegg. Koenigsegg đã có kiểu dệt sợi carbon độc quyền và giờ đây họ cung cấp các bộ phận cho xe Model 3, Model S, Model Y và Model X Tesla.

Hiện tại, phạm vi chủ yếu bao gồm các phụ kiện thân xe, có sẵn trong các cấu hình khác nhau, nhưng cũng có một bộ chắn bùn phía trước. Như thường lệ với các bộ phận bằng sợi carbon có giá không hề rẻ.

Phụ kiện rẻ nhất có giá bắt đầu từ 1.745 USD. Trong khi đắt nhất là một bộ chắn bùn phía trước có giá 8.845 USD. Những tấm chắn bùn đó sẽ cho phép chủ sở hữu lắp lốp 315 mm ở trục trước mà không cần bất kỳ sửa đổi nào đối với chắn bùn.

Hơn nữa, những phụ kiện sợi carbon cũng có sự gia tăng đáng kể về lực đẩy sau khi phát triển đường hầm gió, nhưng không có tác động về phạm vi được đề cập.

Hai đối tác đã xác nhận rằng họ sẽ phát hành các hợp tác bổ sung vào cuối năm nay. Nói cách khác, chỉ cần những bộ phận này được bán chạy thì cả hai sẽ có động lực để phát triển hơn nữa.

Điều đáng chú ý là sợi dệt bằng sợi carbon của Koenigsegg được ngâm tẩm trước với nhựa epoxy, sau đó được cắt bằng máy tính hỗ trợ theo hình dạng của sản phẩm yêu cầu. Từ đó, các chuyên gia sẽ lắp ráp chúng bằng tay thành dụng cụ chuyên dụng trong nồi hấp.

Sau khi chiết xuất, mỗi thành phần được cắt tỉa để loại bỏ các yếu tố không mong muốn, sau đó được chà nhám để sẵn sàng cho lớp áo chống tia cực tím của nó.

Theo Autoevolution

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.