Đáng chú ý, đây không phải là ý tưởng mà Elon đưa ra sau một cuộc thảo luận trên Twitter, mà là một dự án được bắt đầu bởi một công ty có tên Unplugged Performance.
Thay vì đầu tư tốn kém vào việc mua thêm công cụ cho phép họ chế tạo các bộ phận bằng sợi carbon lớn trên quy mô lớn, Unplugged Performance đã hợp tác với Koenigsegg. Koenigsegg đã có kiểu dệt sợi carbon độc quyền và giờ đây họ cung cấp các bộ phận cho xe Model 3, Model S, Model Y và Model X Tesla.
Hiện tại, phạm vi chủ yếu bao gồm các phụ kiện thân xe, có sẵn trong các cấu hình khác nhau, nhưng cũng có một bộ chắn bùn phía trước. Như thường lệ với các bộ phận bằng sợi carbon có giá không hề rẻ.
Phụ kiện rẻ nhất có giá bắt đầu từ 1.745 USD. Trong khi đắt nhất là một bộ chắn bùn phía trước có giá 8.845 USD. Những tấm chắn bùn đó sẽ cho phép chủ sở hữu lắp lốp 315 mm ở trục trước mà không cần bất kỳ sửa đổi nào đối với chắn bùn.
Hơn nữa, những phụ kiện sợi carbon cũng có sự gia tăng đáng kể về lực đẩy sau khi phát triển đường hầm gió, nhưng không có tác động về phạm vi được đề cập.
Hai đối tác đã xác nhận rằng họ sẽ phát hành các hợp tác bổ sung vào cuối năm nay. Nói cách khác, chỉ cần những bộ phận này được bán chạy thì cả hai sẽ có động lực để phát triển hơn nữa.
Điều đáng chú ý là sợi dệt bằng sợi carbon của Koenigsegg được ngâm tẩm trước với nhựa epoxy, sau đó được cắt bằng máy tính hỗ trợ theo hình dạng của sản phẩm yêu cầu. Từ đó, các chuyên gia sẽ lắp ráp chúng bằng tay thành dụng cụ chuyên dụng trong nồi hấp.
Sau khi chiết xuất, mỗi thành phần được cắt tỉa để loại bỏ các yếu tố không mong muốn, sau đó được chà nhám để sẵn sàng cho lớp áo chống tia cực tím của nó.