Koenigsegg nhá hàng giới thiệu siêu xe bí ẩn mới ngay đầu năm mới 2022

Khôi Nguyên

Koenigsegg đã chào đón năm 2022 bằng một đoạn giới thiệu khiến người yêu xe toàn thế giới nhấp nhổm về những gì có vẻ là một mẫu xe mới mà hãng này đang phát triển.

Koenigsegg nhá hàng giới thiệu siêu xe bí ẩn mới ngay đầu năm mới 2022  - Ảnh 1

Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển hiện đang chế tạo Jesko và Regera và sẽ sớm bắt đầu sản xuất Gemera 4 chỗ. Nhưng rõ ràng rằng mẫu xe được hiển thị trong hình ảnh teaser tối này không phải là một mẫu xe trong số này.

Hình ảnh teaser cho thấy hình bóng mờ ảo của một chiếc xe với đường vai đặc trưng của Koenigsegg gợi nhớ đến đường nét trên dòng siêu xe CC, mặc dù nó có vẻ trang bị cụm đèn hậu LED hiện đại. Nó cũng có một đường mái tương tự như các mô hình CC trước đó.

Đáng chú ý, năm 2022 đánh dấu kỷ niệm 20 năm ngày bắt đầu giao chiếc siêu xe đầu tiên của Koenigsegg, CC8S nên có thể mẫu siêu xe mới này sẽ là một phiên bản kỷ niệm đặc biệt.

Trong bài đăng trên Facebook chia sẻ đoạn giới thiệu, Koenigsegg nói thêm rằng giải pháp của nó là "hiệu suất tối ưu hơn thông qua kỹ thuật thông minh và thiết kế tối ưu”.

Chưa biết Koenigsegg đang có kế hoạch gì, nhưng rất có thể hãng sẽ chia sẻ một số công nghệ với Gemera bốn chỗ sở hữu động cơ Freevalve ba xi-lanh tăng áp kép, dung tích 2.0 lít do Koenigsegg đã phát triển tạo ra công suất ấn tượng 600 mã lực, mô-men xoắn 442 lb-ft (600 Nm).

Gemera cũng có ba động cơ điện công suất thêm 1.100 mã lực, dẫn đến tổng công suất 1.700 mã lực và mô-men xoắn 2.581 lb-ft (3.500 Nm).

Mặc dù hệ thống truyền động này sẽ không như của Koenigsegg Jesko, nhưng nó sẽ khiến Gemera trở thành một trong những siêu xe nhanh nhất.

Koenigsegg là một hãng siêu xe Thuỵ Điển thành lập năm 1994 bởi Christian von Koenigsegg. Trong suốt thời gian thành lập và phát triển, hãng này chỉ sản xuất 132 chiếc với nhân sự đều là những kỹ sư bậc thầy trong ngành công nghiệp xe hơi.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.