Kia triệu hồi gần 300.000 xe vì nguy cơ cháy nổ

Nguyễn Hiếu

Trong danh sách triệu hồi mới nhất của Kia, có một số tên tuổi quen thuộc với thị trường Việt Nam như Sorento, Optima, Soul.

Hôm 6/12, Kia Motors America và Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) thông báo thu hồi 294.756 xe vì lỗi có thể dẫn đến cháy khoang động cơ.

Thông báo của NHTSA nêu rõ, chủ sở hữu các mẫu xe Kia có khả năng bị ảnh hưởng nên cảnh giác về "tiếng ồn của động cơ, ánh sáng của đèn kiểm tra động cơ hoặc đèn báo gần hết dầu, mùi nhiên liệu, mùi khét, rò rỉ dầu, khói".

Kia Soul 2015 nằm trong danh sách triệu hồi tại Mỹ vì lỗi động cơ. Ảnh: BI.
Kia Soul 2015 nằm trong danh sách triệu hồi tại Mỹ vì lỗi động cơ. Ảnh: BI.

Tuy nhiên, vẫn chưa xác định được lỗi sản xuất hoặc thiết kế nào dẫn đến tình trạng nên trên. Kia triệu hồi xe như một "biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu rủi ro hỏa hoạn bất ngờ".

Các xe được liệt kê trong danh sách triệu hồi lần này gồm Optima Hybrid 2011–2013, Sportage 2012, Sorento 2012–2013, Forte và Forte Koup 2012–2013 động cơ Theta II 2,4 lít; Forte, Forte Koup và Soul 2014–2015 động cơ Nu 2 lít.

Kia sẽ thông báo trực tiếp cho chủ sở hữu từ ngày 27/1/2021. Các đại lý sẽ kiểm tra khoang động cơ của những xe bị ảnh hưởng, sửa chữa và có thể thay thế bộ phận này. Kia cũng dự định cập nhật phần mềm Knock Sensor Detection System càng sớm càng tốt. Đây là hệ thống dõi hoạt động bất thường trong động cơ ô tô và có thể ngăn chặn các sự cố khi lái xe.

Hãng xe Hàn Quốc sẽ cung cấp gói bảo hành 15 năm hoặc 150.000 dặm đối với các động cơ được sửa chữa, thay thế trong đợt triệu hồi mới nhất. Ngoài ra, Kia cũng hoàn trả cho chủ xe toàn bộ chi phí sửa chữa đã phát sinh liên quan đến vấn đề này.

Hôm 5/12 Hyundai thông báo triệu hồi hơn 100.000 xe tại Mỹ vì lỗi động cơ. Nguyên nhân của sự cố là tạp chất lọt vào trong quá trình lắp ráp dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Trước đó, hai nhà sản xuất đồng hương này đối mặt với án phạt hàng chục triệu USD vì cố tình trì hoãn triệu hồi xe lỗi và báo cáo không trung thực với NHTSA về lỗi động cơ Theta II trên 1,6 triệu xe bán ra tại Mỹ.

 

Theo Car And Drive

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.